27/06/2014 11:04 GMT+7

WHO: dịch Ebola có thể lan sang nhiều nước

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Dịch Ebola bùng phát ở Guinea 4 tháng trước hiện đã trở thành cuộc khủng hoảng xuyên biên giới châu Phi và có thể lan sang nhiều quốc gia khác, cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 26-6.

Tây Phi: dịch Ebola “ngoài tầm kiểm soát”, 350 người chết Quốc tế lo dịch Ebola bùng phát ở Tây PhiLiberia xác nhận ca tử vong do Ebola

wFy9zaMy.jpgPhóng to
WHO cảnh báo dịch Ebola có thể lan sang nhiều nước - Ảnh: AFP

Theo WHO, bất chấp các nỗ lực của giới chức y tế và các tổ chức cứu trợ, đến nay họ đã ghi nhận 635 ca nhiễm virút Ebola ở Guinea, Sierra Leone và Liberia, trong đó có 399 ca tử vong.

Theo Daily Mail, đây là đợt dịch gây chết người nhiều nhất kể từ khi virút Ebola xuất hiện lần đầu ở Trung Phi vào năm 1976, và số người mắc bệnh vẫn còn đang tiếp tục tăng lên.

Trước tình hình này, WHO kêu gọi các nước hành động quyết liệt hơn để ngăn dịch bệnh.

"Đây không còn là đợt bùng phát dịch bệnh ở một quốc gia cụ thể mà là một cuộc khủng hoảng tiểu vùng, đòi hỏi phải có hành động quyết liệt của các chính phủ và các đối tác - Luis Sambo, giám đốc WHO khu vực châu Phi, nói - WHO rất quan ngại rằng dịch bệnh sẽ tiếp tục lan qua biên giới sang các nước láng giềng, cũng như có khả năng lây lan ra quốc tế xa hơn nữa".

Để ứng phó với cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng này, WHO nói họ sẽ triệu tập một cuộc họp đặc biệt với sự tham dự của bộ trưởng y tế 11 quốc gia tại Ghana vào ngày 2 và 3-7 nhằm lên kế hoạch ứng phó liên quốc gia.

Ebola - với tỉ lệ tử vong lên đến 9%, không có thuốc chủng ngừa và không có thuốc chữa trị - trước đây chưa từng xảy ra ở khu vực Tây Phi. Vì vậy người dân đổ lỗi cho các cơ sở y tế, nói đây là nơi “nhập khẩu” àm lây lan virút này và hiện đang rất sợ phải đến các trung tâm y tế.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên