25/06/2014 15:07 GMT+7

Tây Phi: dịch Ebola "ngoài tầm kiểm soát", 350 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo thông báo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến nay dịch bệnh do virút Ebola gây ra ở các nước Tây Phi đã cướp đi mạng sống của 350 người. Hơn 500 người khác nhiễm bệnh.

Quốc tế lo dịch Ebola bùng phát ở Tây PhiLiberia xác nhận ca tử vong do Ebola

x44T3QK5.jpgPhóng to
Cho đến nay chưa có thuốc chữa hoặc vắcxin chủng ngừa Ebola - Ảnh: AFP

“Dịch bệnh hiện đã vượt ngoài tầm kiểm soát”, BS Bart Janssens - giám đốc điều hành tổ chức Thầy thuốc không biên giới nhận định, CNN ngày 24-6 trích đăng.

Cộng hòa Guinea đang là nước chịu ảnh hưởng nặng nhất với hơn 260 trường hợp tử vong liên quan đến Ebola. Sierra Leone và Liberia cũng có hàng chục ca tử vong mỗi nước.

Dịch Ebola bắt đầu bùng phát ở vùng Guekedou, miền nam Guinea vào tháng 3, sau đó lan nhanh ra các khu vực khác và sang các nước láng giềng. Đây là một diễn biến bất thường bởi Ebola thường xuất hiện ở vùng sâu vùng xa, đồng nghĩa với việc nó dễ dàng bị khống chế hơn.

Ngay sau khi dịch bệnh bùng phát, cộng đồng quốc tế đã bày tỏ lo ngại các nước bị ảnh hưởng không có đủ năng lực ứng phó. Mối lo ngại đó hiện đang trở thành hiện thực với số ca nhiễm bệnh và tử vong cứ ngày một tăng lên.

Ebola là một trong những virút nguy hiểm nhất trên thế giới. Theo WHO, nó lây lan do tiếp xúc gần và giết chết 25-90% số người bị nhiễm, tùy thuộc vào chủng virút. Cho đến nay chưa có thuốc chữa hoặc vắcxin chủng ngừa virút này.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên