07/05/2014 10:13 GMT+7

Chủ động chống dịch tay chân miệng và sốt xuất huyết

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 6-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện yêu cầu chủ động phòng chống các dịch bệnh đang có nguy cơ gia tăng như tay chân miệng, sốt xuất huyết.

Năm đoàn kiểm tra phòng chống dịch tay chân miệngCó nguy cơ bùng phát dịch tay chân miệngGiảm 56% các ca sốt xuất huyết Dengue

Theo công điện này, từ đầu năm 2014 đến nay đã có trên 17.000 ca mắc tay chân miệng, trong đó có hai ca tử vong. Dịch sốt xuất huyết cũng làm bốn người tử vong trong số gần 8.000 người mắc bệnh. Bộ Y tế cho biết sau dịch sởi sẽ có nguy cơ bùng phát dịch tay chân miệng và sốt xuất huyết do 2014 là năm chu kỳ của cả hai căn bệnh này. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế theo dõi sát tình hình bệnh dịch, tập trung tổ chức cấp cứu, điều trị người mắc bệnh, tổ chức phòng dịch tại khu dân cư, trường học... UBND các tỉnh thành khoanh vùng dịch, triển khai các biện pháp dập dịch, không để dịch bệnh bùng phát.

* Cùng ngày Bộ Y tế xác nhận có thêm hai bệnh nhân sởi tử vong ở Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi T.Ư. Tính từ tháng 2 đến nay đã có tới 135 bệnh nhi tử vong liên quan đến dịch sởi.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên