24/02/2014 13:19 GMT+7

Bé Phi Phụng đã mất

MY LĂNG
MY LĂNG

TTO - Thông tin từ gia đình cho biết, bé Nguyễn Hoàng Phi Phụng, một trong hai bé trai song sinh dính nhau, đã tử vong lúc 14g30 ngày 23-2.

ah247pDi.jpgPhóng to
Bé Phi Long sau khi được mổ tách rời - Ảnh: THUẬN THẮNG

Chị Hồng Lam, mẹ của bé, cho biết bệnh viện Nhi Đồng 2 đã hỗ trợ xe chở vợ chồng chị đưa Phi Phụng về quê (Ninh Thuận) lo hậu sự. Còn bé anh Phi Long vẫn đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện và có thể xuất viện trong thời gian tới.

Trước đó, cặp song sinh dính nhau Phi Long - Phi Phụng đã được ê-kíp gồm 70 y bác sĩ đến từ bệnh viện Nhi Đồng 2 và Viện Tim TP.HCM, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM phẫu thuật tách dính ngày 26-11-2013. Sau 12 tiếng đồng hồ đầy căng thẳng, các bác sĩ đã tách thành công hai bé. Phi Long – Phi Phụng được chuyển về khoa hồi sức tích cực tiếp tục chăm sóc.

Sau phẫu thuật, Phi Long có tiến triển rất tốt, ăn uống sinh hoạt như một trẻ bình thường. Tuy nhiên, Phi Phụng dần có những biểu hiện xấu. Bé phải thở máy liên tục, lâu lâu lại trở nặng và rơi vào tình trạng nguy kịch. Tim không thể tự đập, phải dùng máy tạo nhịp. Theo các bác sĩ, khi chưa tách dính, Phi Phụng sống dựa vào Phi Long rất nhiều. Nguồn dinh dưỡng nuôi Phi Phụng là do bé anh Phi Long ăn uống tốt, hỗ trợ cho Phi Phụng. Sau khi tách ra, Phi Phụng phải độc lập nhưng bé không thích nghi được. Dù đã tập trung mọi phương tiện máy móc tốt nhất và được các y bác sĩ hết mực quan tâm y học cũng phải buông xuôi trước tình trạng quá nặng của Phi Phụng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Phẫu thuật đóng thành ngực cho Phi Phụng thành côngHai bé song sinh được tách rời đều đang thở máy Mổ tách rời cặp song sinh dính nhau: Gần 12 giờ tìm điều kỳ diệu Đã tách rời cặp song sinh dính ngực “Không hối hận vì đã sinh con”Một bé đã được uống nước đườngPhi Phụng đã khóc, Phi Long nắm được tay mẹ

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên