30/01/2014 14:11 GMT+7

Điều chuyển bác sĩ và điều dưỡng bị bệnh nhân phàn nàn

L.ANH
L.ANH

TTO - Theo ông Trương Quang Vinh, phó giám đốc Sở Y tế Bắc Giang, ngoài việc phải thuyên chuyển công tác, bác sỹ Huệ và điều dưỡng Ngát bị phê bình trước toàn thể bệnh viện. Tập thể Khoa Nội thần kinh- cơ xương khớp cũng bị phê bình.

Cụ thể, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê vừa có văn bản thông báo giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đã quyết định điều chuyển công tác bác sĩ Nguyễn Thị Huệ và điều dưỡng Nguyễn Thị Ngát từ Khoa Nội thần kinh - Cơ xương khớp về Khoa Chống nhiễm khuẩn, do có thái độ chưa đúng mực, chưa giải thích đầy đủ về tình trạng bệnh tật, cách sử dụng thuốc với bệnh nhân Chu Thị Tuyết Nhung, khiến bệnh nhân bức xúc và than phiền lên Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 10-1-2014, bà Chu Thị Tuyết Nhung (70 tuổi, ở Việt Yên, Bắc Giang) đến khám và điều trị tại Khoa Nội thần kinh - cơ xương khớp của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Mặc dù bà còn rất đau đầu và huyết áp ở mức cao, nhưng bác sĩ Huệ đã cho bệnh nhân ra viện, đồng thời bác sĩ và điều dưỡng có lời lẽ không đúng mực với bệnh nhân, như “tôi tiêm thuốc mà không có người nhà bà ở đây, bà chết thì ai chịu trách nhiệm”… khiến bệnh nhân bức xúc.

Ngày 23-1 vừa qua, khi bà Nhung đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai đã gặp đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Y tế đi kiểm tra đường dây nóng bệnh viện và bà đã trực tiếp phản ánh với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về thái độ, y đức của các nhân viên y tế kể trên.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên