22/01/2014 01:07 GMT+7

Cúm H7N9 có thể lây từ người sang người

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ở Trung Quốc hôm 20-1 khẳng định virút cúm gia cầm H7N9 có thể lây từ người sang người trong một số trường hợp nhất định ở Trung Quốc và số ca nhiễm bệnh đang tăng cao ở nước này.

Bác sĩ Trung Quốc tử vong do nghi ngờ nhiễm cúm H7N9Hong Kong xuất hiện ca nhiễm H7N9 thứ hai

Nhật Báo Trung Quốc dẫn lời ông Bernhard Schwartlander- đại diện của WHO ở Bắc Kinh - cho biết nước này xác nhận có hơn 200 ca nhiễm H7N9 từ tháng 3-2013 đến nay. Chỉ một tuần qua đã xuất hiện 24 ca nhiễm mới, trong đó hai ca ở Thượng Hải tử vong ngày 18-1. Đáng lưu ý, bác sĩ phẫu thuật Trương Hiểu Đông, làm việc ở Bệnh viện nhân dân khu Phố Đông, đã tử vong sau một tuần nhiễm virút H7N9. Bệnh viện này bác bỏ khả năng bác sĩ Trương bị lây từ bệnh nhân dù ông không hề tiếp xúc với gia cầm sống trước đó.

Ông Phùng Tử Kiện - phó giám đốc Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Trung Quốc - cho biết virút H7N9 đang có xu hướng phát triển mạnh hơn trong mùa đông và có thể kéo dài đến đầu mùa xuân. Hiện nay, virút H7N9 gần như đã xuất hiện trên toàn Trung Quốc. WHO cảnh báo nguy cơ virút H7N9 lan rộng, nhất là hàng triệu người Trung Quốc đang đổ về quê ăn tết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên