11/01/2014 14:00 GMT+7

Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc, bệnh viện thừa nhận "bài học sâu sắc"

       ĐỨC THANH
       ĐỨC THANH

TTO - Sáng 11-1, trong buổi gặp gỡ với phóng viên từ các cơ quan báo chí, bác sĩ Trần Dư Đông, giám đốc Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) đã thừa nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ bắt cóc “là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho chúng tôi khi vụ việc xảy ra".

Trẻ sơ sinh một ngày tuổi bị bắt cóc ngay bệnh việnThông tin những vụ bắt cóc trẻ em khác

7jdnlSDM.jpgPhóng to
Bác sĩ Trần Dư Đông đang trao đổi với phóng viên - Ảnh: Đức Thanh

"Hiện nay, phía bệnh viện đang phối hợp với cơ quan điều tra để hy vọng sẽ sớm tìm ra cháu bé. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại công tác an ninh, bảo vệ của bệnh viện”, bác sĩ Đông nói.

Thông tin lại diễn biến vụ việc bác sĩ Trần Dư Đông cho biết, lúc 14g ngày 8-1, sản phụ (do bác sĩ Đông không nhớ tên của chị Nguyễn Thị Minh Tâm - PV) nhập viện. Đến khoảng 14g50 sản phụ sinh được một bé trai. Khoảng 17g, sản phụ được chuyển sang phòng hậu sản.

Bác sĩ Đông cho biết: “Trong thời gian ở phòng hậu sản, có một phụ nữ lạ xuất hiện, theo lời gia đình họ nói đây là người nhà quen biết. Rồi người đó (phụ nữ lạ - PV) đến lân la hỏi thăm, nô đùa cùng bé. Đêm đó người phụ nữ kia nằm chung phòng với sản phụ trong phòng hậu sản. Sáng 9-1, nhân viên y tế tắm bé xong đã giao lại người mẹ (chị Nguyễn Thị Minh Tâm - PV). Do bé đói nên khóc và mẹ bé đã ra ngoài lấy nước sôi để sữa cho bé uống thì người phụ nữa lạ mặt bồng đứa bé đi”.

Sau khi xảy ra vụ bắt phía bệnh viện đã thông báo và phối hợp với công an phường Tân Phú, công an quận 7 điều tra.

Giải thích về thông tin trên báo chí đăng tải, khi trong ngày hôm sau xảy ra vụ bắt cóc, phía bệnh viện quận 7 đã yêu cầu sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm về nhà nghỉ dưỡng, bác sĩ Đông giải thích: “Do thực hiện theo quy trình của bệnh viện, đối với sản phụ sinh thường sau 3 - 5 ngày bệnh viện sẽ làm thủ tục cho xuất viện. Tuy nhiên khi làm thủ tục xuất viện, do sản phụ có yêu cầu được nằm lại nên bệnh viện đã giải quyết cho sản phụ được nằm lại bệnh”.

Bác sĩ Đông cho biết, trong ngày xảy ra vụ bắt cóc (ngày 9-1 - PV) tổ bảo vệ trực cổng có 3 bảo vệ. Và do tổ bảo vệ này sơ xuất không kiểm tra giấy tờ của người phụ nữ bắt cóc cháu bé nên người này đã lợi dụng điều này đưa cháu bé ra khỏi bệnh viện. Bệnh viện có qui định rõ đối với trường hợp sản phụ khi xuất viện, phải trình giấy xuất viện, giấy chứng sanh thậm chí giấy chuyển viện có chữ ký của Ban giám đốc bệnh viện, có văn bản công khai tại các khoa, phòng”.

“Trong ngày xảy ra vụ việc, ban giám đốc bệnh viện đã tổ chức cuộc họp và đã đề nghị 3 bảo vệ của ca trực viết tự kiểm và tường trình lại sự việc. Khi có kết luận của cơ quan điều tra chúng tôi sẽ có hướng xử lý chung những người có liên quan vụ việc và tổ bảo vệ trên. Toàn bộ sự việc, bệnh viện đã báo cáo UBND quận 7 và Sở Y tế TP”, bác sĩ Đông cho biết.

Ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu chấn chỉnh lại quy trình ra vào cổng, sửa lại cổng bệnh viện và sẽ lắp đặt hệ thống camera quan sát tại những điểm trọng yếu để kiểm soát người ra vào bệnh viện.

Theo bác sĩ Đông nếu bệnh viện quận 7 có đã gắn hệ thống camera thì cơ quan điều tra sẽ dễ dàng tìm ra người bắt cóc nhanh hơn. Hiện nay bệnh viện quận 7 cử 3 bác sĩ nữ, là phó giám đốc của bệnh viện đến động viên tinh thần cho sản phụ, thuốc men hàng ngày.

"Chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra khi đó mới có hình thức hỗ trợ sản phụ cụ thể” bác sĩ Đông nói.

Đến sáng 11-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận 7 (TP.HCM) cho biết vẫn đang tiến hành truy xét vụ việc.

       ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên