11/11/2013 17:27 GMT+7

Một trẻ tử vong nghi do tiêm vắc xin

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Rạng sáng 11-11, gia đình cháu bé Hồ Thị Ka Rai, 2 tháng 12 ngày tuổi, ở bản Proi, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã đưa bé từ bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị về nhà an táng.

Trước đó, cháu bé được chuyển về viện này từ bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa với phiếu chuyển viện ghi phản ứng sau tiêm văc xin.

Theo thông tin từ gia đình, cháu bé được đưa đi đến điểm tiêm chủng vùng Lìa, huyện Hướng Hóa vào ngày 5-11 tiêm văc xin Quinvaxem và uống văc xin phòng bại liệt. Về đến nhà, cháu có biểu hiện quấy khóc.

Đến 2g sáng ngày 6-11, cháu bỏ bú, tím tái và nôn. Đến 6g sáng 6-11, gia đình đưa cháu ra trạm y tế xã. Sau vài chục phút hồi sức cấp cứu, cháu được chuyển ra bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa và bệnh viện này đã cho chuyển thẳng về bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị ngay trong buổi sáng 6-11.

Ông Nguyễn Văn Dàn, phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho biết cháu bé này nhập viện trong tình trạng rối loạn nhịp thở, rối loạn tim mạch, đồng tử giãn. Các bác sĩ đã cho chụp phim phổi thì phát hiện bị viêm phổi phải. Sau 4 ngày điều trị, cháu bé vẫn bị suy hô hấp, suy đa phủ tạng và tử vong.

Ông Dàn cho rằng rất có thể việc tiêm văc xin đã gây ra tương tác với viêm phổi. Tuy nhiên phải khám nghiệm pháp y mới kết luận được chính xác.

Chiều tối ngày 11-11, pháp y tỉnh Quảng Trị tiến hành khám nghiệm tử thi.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên