23/06/2013 08:38 GMT+7

Công an vào cuộc vụ bé 10 tuổi tử vong sau khi nội soi

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TT - Ngay sau khi bệnh nhân Võ Phan Kim Thanh (10 tuổi) tử vong sau khi được nội soi tại Bệnh viện Q.Thủ Đức, Công an Q.Thủ Đức đã có mặt ghi nhận vụ việc.

Sb9Jlwxr.jpgPhóng to
Chị Phan Thị Nhớ, mẹ bé Thanh, khóc ngất liên tục - Ảnh : Đại Việt

Trước đó, chiều 22-6, bệnh nhân Võ Phan Kim Thanh (10 tuổi, ngụ P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã tử vong sau khi được nội soi tại Bệnh viện Q.Thủ Đức.

Anh Võ Thanh Việt (36 tuổi, cha của Thanh) cho biết khoảng 3g sáng cùng ngày, Thanh nhờ chị Phan Thị Nhớ (mẹ của Thanh) lấy giùm ly nước để uống. Uống nước xong Thanh ói liên tục. Gia đình tức tốc đưa Thanh vào cấp cứu tại Bệnh viện Q.Thủ Đức.

Đến 5g cùng ngày, Thanh tỉnh dần và khỏe hơn. Gia đình tiến hành thủ tục nhập viện cho em. Đến trưa, anh Việt về nhà ăn cơm và gọi điện vào hỏi thăm con thì được biết bác sĩ đang gây mê để nội soi dạ dày cho Thanh. Khoảng 16g, các bác sĩ thông báo cho gia đình biết Thanh đã tử vong.

Bà Trần Thị Kim Hoa (bà nội của Thanh) nói gia đình đã thông báo cho bác sĩ biết tiền sử bị bệnh tim của Thanh nên rất lo lắng khi các bác sĩ tiến hành gây mê để nội soi dạ dày.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an Q.Thủ Đức đã có mặt ghi nhận vụ việc. Ông Nguyễn Thanh Chức - phó giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức - cho biết bệnh nhân Thanh được tiếp nhận trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, nôn ra máu, đi ngoài phân đen. Sau khi hội chẩn thì các bác sĩ tiến hành nội soi. Còn nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân tử vong sẽ được ban lãnh đạo bệnh viện trả lời chính thức bằng văn bản và sẽ không bênh vực ai.

Theo bà Nguyễn Thị Tâm - chủ tịch công đoàn Bệnh viện Q.Thủ Đức, năm bác sĩ trong êkip tiến hành nội soi cho cháu Thanh đang tường trình lại sự việc với cơ quan công an. Các bác sĩ phải thuật lại rõ ràng từng giây từng phút trong khi thực hiện nội soi để tìm ra nguyên nhân cuối cùng dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên