09/05/2013 05:12 GMT+7

Có thể tạm dừng tiêm văcxin Quinvaxem từ 1-3 tháng

L.ANH
L.ANH

TT - Ông Nguyễn Văn Bình, cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết để bảo đảm an toàn tiêm chủng, Bộ Y tế đã đề nghị Tổ chức Y tế thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc và Liên minh văcxin và tiêm chủng toàn cầu đánh giá lại chất lượng văcxin Quinvaxem.

Trong khi chờ kết luận, ông Bình cho biết Bộ Y tế đã báo cáo Chính phủ cho tạm dừng văcxin và việc tạm dừng tiêm văcxin Quinvaxem có thể mất thời gian từ 1-3 tháng. Đồng thời, ông Bình cho rằng việc dừng tiêm này không ảnh hưởng đáp ứng miễn dịch khi tiếp tục tiêm liều tiếp theo.

Từ tháng 6-2010 đến nay, VN đã nhập khẩu 16,2 triệu liều văcxin 5 trong 1 Quinvaxem, trong đó đã cấp phát 15,2 triệu liều. Trong ba tháng đầu năm 2013, tổng cộng 14 trường hợp có phản ứng sau tiêm chủng nặng sau tiêm Quinvaxem được báo cáo, trong đó có năm trường hợp nặng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ngưng sử dụng văcxin Quinvaxem, sau chín ca tử vongQuinvaxem từng bị điều traVN đã nhập về 13 triệu liều QuinvaxemĐàm phán, tìm nguồn văcxin thay thế QuinvaxemLo lắng tìm văcxin thay thế Quinvaxem

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên