03/04/2013 08:23 GMT+7

Thêm 4 ca nhiễm virút H7N9 ở Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 2-4, chính quyền Trung Quốc xác nhận thêm bốn người ở khu vực bờ biển phía đông nước này bị nhiễm virút cúm gia cầm hiếm gặp H7N9, loại virút đã cướp đi sinh mạng của hai người ở Thượng Hải.

ZpTDM75k.jpgPhóng to
Một trong bốn nạn nhân ở Nam Kinh là người giết mổ gia cầm - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, bốn bệnh nhân mới tuổi từ 32 đến 83 đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, phía tây bắc thành phố Thượng Hải. Xét nghiệm cho thấy cả bốn đều nhiễm virút H7N9.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá virút H7N9 không dễ lây lan sang người, do đó hiện nay các hãng dược quốc tế chưa phát triển văcxin điều trị loại virút này. Một trong bốn người bị mắc bệnh ở Nam Kinh là người giết mổ gia cầm. Các quan chức Trung Quốc cho biết những người từng tiếp xúc với bốn bệnh nhân trên chưa mắc bệnh.

Theo AFP, hiên các chuyên gia WHO đang mở cuộc điều tra để tìm nguồn gốc virút H7N9 tại Trung Quốc. Đến nay, WHO vẫn chưa xác định được virus H7N9 xuất phát từ đâu và liệu virút này có dễ lây lan từ người sang người hay không.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc khẳng định không có sự liên quan giữa virút H7N9 với 16.000 xác heo chết trôi trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải. Nhà chức trách vẫn chưa tìm ra nguồn gốc số heo chết này và lý do tại sao chúng chết và bị vứt trên sông.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên