02/04/2013 12:13 GMT+7

Con trai bệnh nhân nhiễm H7N9 chết chưa rõ nguyên nhân

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nạn nhân là con trai của một bệnh nhân ở Thượng Hải, người được xác nhận nhiễm virút cúm gia cầm H7N9 và đã tử vong.

Trung Quốc: 2 người chết do cúm gia cầm H7N9

JS9wnSql.jpgPhóng to

Trong ảnh: gia cầm được bày bán tại một khu chợ ở tỉnh An Huy, Trung Quốc - Ảnh: AP

Theo AP, nạn nhân qua đời do viêm phổi cấp. Anh em của ông này cũng bị viêm phổi cấp đang được điều trị và lý do khiến họ bị bệnh vẫn chưa được làm rõ.

Nhà chức trách cho biết những người tiếp xúc gần gũi với ba cha con nêu trên đều không bị bệnh, nên họ cho rằng virút H7N9 không lây từ người sang người.

Trước đó, virút H7N9 chưa từng được phát hiện ở người.

“Chúng tôi chưa biết nguyên nhân khiến hai người con trai bị bệnh, nhưng theo lẽ tự nhiên, khi ba người trong cùng một gia đình bị viêm phổi trong thời gian ngắn thì sẽ gây ra nhiều lo ngại”, Michael O'Leary - đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Trung Quốc, phát biểu tại một cuộc họp báo tối 1-4 ở Bắc Kinh.

Trước đó cùng ngày, WHO ra thông cáo cho biết họ đã được thông báo về việc virút H7N9 xuất hiện trên người ở Trung Quốc và đang theo dõi sát sao tình hình.

Thông cáo nêu rõ hiện không có mối liên quan về dịch tễ học giữa các trường hợp nhiễm bệnh, và cũng không có ai trong số 88 người mà các bệnh nhân tiếp xúc gần gũi có dấu hiệu bị lây bệnh.

Hiện WHO đang liên hệ chặt chẽ với giới chức y tế Trung Quốc để nắm tình hình và sẽ cập nhật thông tin mới nhất ngay khi có.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên