26/11/2012 23:19 GMT+7

Bệnh viện xin lỗi gia đình bệnh nhân tử vong

THUÝ HẰNG
THUÝ HẰNG

TTO - Ngày 26-11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang đã đến phường Tân Long, thành phố Mỹ Tho giải thích và nhận khuyết điểm với gia đình bệnh nhân Phan Văn Kịch về trường hợp tử vong của ông này ngày 25-10.

Việc này chỉ được thực hiện sau khi gia đình ông Kịch gửi đơn khiếu nại việc bệnh viện không giải thích lý do tử vong và bác sĩ, điều dưỡng có thái độ không đúng mực.

Ông Tạ Văn Trầm, phó giám đốc bệnh viện, cho biết ông Phan Văn Kịch tử vong do bệnh nhồi máu cơ tim. Bác sĩ điều trị không có sai sót về chuyên môn trong quá trình chuẩn đoán và điều trị.

Việc bệnh nhân tử vong bất ngờ là do biến chứng của bệnh cao huyết áp nên các bác sĩ không kịp trở tay. Còn về bức xúc của gia đình ông Kịch, ông Trầm ghi nhận và hứa sẽ tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

“Trong quá trình tư vấn và giải thích về bệnh trạng của bệnh nhân, bác sĩ BS còn thiếu sót nên dẫn đến những hiểu lầm từ gia đình. Đáng ra các BS nên cho gia đình biết trước những biến chứng có thể xảy ra do bệnh tăng huyết áp. Bệnh viện sẽ có buổi làm việc với các BS này để làm rõ vụ việc và trả lời chính thức với gia đình”, ông Trầm nói.

THUÝ HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên