28/06/2012 15:01 GMT+7

Trung Quốc lại phát hiện sữa nhiễm bẩn

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một công ty sữa ở Trung Quốc vừa thông báo thu hồi hàng trăm hộp sữa loại 950ml sau khi phát hiện lỗi kỹ thuật trong khâu sản xuất đã làm sữa nhiễm nước kiềm.

Trung Quốc phát hiện thủy ngân trong sữa bột trẻ em

1xEG1Y4i.jpgPhóng to

Vụ bê bối mới nhất liên quan đến sản phẩm sữa hộp Ubest của Công ty Bright - Ảnh: morningwhistle.com

Vụ thu hồi này diễn ra chỉ vài tuần sau khi công ty sữa bán chạy nhất Trung Quốc, Tập đoàn công nghiệp Y Lợi Nội Mông, phải thu hồi sản phẩm sữa công thức cho trẻ em do bị nhiễm thủy ngân.

Theo truyền thông Nhà nước Trung Quốc ngày 28-6, trong vụ việc mới nhất, Công ty thực phẩm và sữa Bright (hay Công ty Quang Minh theo tiếng Hoa) đã đăng tải thông báo thu hồi sữa trên website công ty sau khi khách hàng khiếu nại sữa Ubest loại hộp giấy 950ml của họ có mùi hôi và bị đổi màu.

Theo lý giải của công ty, một trục trặc kỹ thuật trong quá trình bảo trì định kỳ tại một nhà máy của họ ở Thượng Hải đã khiến “một lượng nhỏ” dung dịch kiềm chảy vào 300 hộp sữa.

“Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự cố này gây ảnh hưởng cho khách hàng. Từ hôm nay, chúng tôi sẽ siết chặt quy trình giám sát có liên quan”, thông báo viết, đồng thời cảm ơn giới truyền thông và khách hàng về “sự giám sát” của họ.

Công ty cũng cho biết sẽ gửi thư xin lỗi đến tận nhà khách hàng đã mua phải sữa nhiễm kiềm và kiểm tra nghiêm ngặt ở nhà máy.

Về phía nhà chức trách, Cục Giám sát chất lượng và kỹ thuật Thượng Hải cho biết họ đang điều tra.

Ngành công nghiệp sữa Trung Quốc đang chật vật lấy lại niềm tin của người tiêu dùng sau hàng loạt vụ bê bối, trong đó nghiêm trọng nhất là vụ sữa nhiễm hóa chất công nghiệp melamine hồi năm 2008 khiến ít nhất 6 trẻ tử vong và gần 300.000 trẻ bị bệnh.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên