07/04/2012 11:48 GMT+7

Bé gái 8 tuổi mang khối u khổng lồ ở chân

TRẦN THÙY NHIÊN
TRẦN THÙY NHIÊN

TTO - Người bị khối u khổng lồ là bé Nguyễn Thị Loan (8 tuổi), học lớp 2, trường tiểu học Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

uVuqFKdV.jpgPhóng to

Chân bé Loan ngày một phình to bất thường - Ảnh: Trần Thùy Nhiên

FiomBcnd.jpgPhóng to

Việc đi lại của bé Loan rất khó khăn - Ảnh: Trần Thùy Nhiên

Anh Nguyễn Công Đức (35 tuổi) - ba của bé Loan - cho biết khi vừa chào đời, toàn bộ chân trái bé Loan đã to bất thường.

Khoảng 20 ngày sau khi sinh, gia đình anh đưa con đi Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM để xác định nguyên nhân và tìm cách chữa trị nhưng bất thành. Các bác sĩ cho hay bé Loạn mắc bệnh u máu lan tỏa bẩm sinh nên bệnh viện không thể chữa trị.

Từ năm 3 tuổi, chân trái bé Loan ngày càng to, xuất hiện nhiều mụn nhỏ, thỉnh thoảng lại xì máu từ những mụn này. Do chân trái phát triển to bất thường đã khiến toàn bộ cơ thể bé bị lệch hẳn.

Chị Nguyễn Thị Tám (30 tuổi, mẹ bé Loan), cho biết vào những ngày trở trời bé Loạn luôn đau đớn, vật vã, không chịu ăn ngủ vì những cơn đau từ chân gây ra, những lúc này gia đình buộc phải dùng bình xịt thuốc gây tê để giảm đau cho bé.

Bác sĩ Lê Quý Sơn, trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng - cho biết ngoài mắc bệnh u máu lan tỏa, hiện bé Loan còn có một khối u ở hậu môn cần phải được phẫu thuật. Với khả năng hiện nay của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thì không thể chẩn đoán, chữa trị được các căn bệnh mà bé Loan đang mắc phải.

Hiện bé Loan đã được Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng hoàn tất các thủ tục để chuyển về TP.HCM chẩn đoán, điều trị bệnh.

Gia đình chị Nguyễn Thị Tám thuộc diện khó khăn.

TRẦN THÙY NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên