14/02/2012 04:52 GMT+7

Trung Quốc: nước Red Bull có chứa chất phụ gia bị cấm

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Các siêu thị tại những thành phố lớn của Trung Quốc đã lần lượt ngừng bán nước tăng lực Red Bull khi có thông tin sản phẩm này chứa một số chất phụ gia bị cấm.

BBpWn98I.jpgPhóng to

Nhân viên siêu thị rút nước tăng lực Red Bull khỏi các kệ hàng - Ảnh: THX

Theo Nhân Dân Nhật Báo, một trong những chất phụ gia bị cấm là sodium benzoate. Theo các chuyên gia, việc sử dụng quá liều chất benzoate có thể gây các triệu chứng nhức đầu, ù tai, căng thẳng, thậm chí gây nghiện. Ngoài ra, Red Bull còn chứa một số chất phụ gia khác không có tên trong danh mục của Cục Quản lý, giám sát thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc như citric acid, carmine pigment và tartrazine.

Mặc dù các cơ quan chức năng vẫn chưa chính thức cấm tiêu thụ Red Bull, song các siêu thị trên toàn Trung Quốc đã ngừng bán sản phẩm này. Kể từ khi thông tin Red Bull chứa chất phụ gia được công bố trên kênh truyền hình Cáp Nhĩ Tân hôm 9-2, các gian hàng trước kia trưng bày Red Bull đã trống trơn hoặc được thay thế bằng sản phẩm khác.

Dù vậy, Công ty Red Bull vẫn lên tiếng khẳng định sản phẩm nước tăng lực được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc gia và hoàn toàn an toàn với người sử dụng. Red Bull là một trong những sản phẩm nước uống tăng lực bán chạy nhất trên thế giới. Sản phẩm này được sản xuất tại Thái Lan lần đầu tiên năm 1966. Thương hiệu Red Bull xâm nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 12-1995.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên