14/12/2011 22:20 GMT+7

22 phu vàng nhập viện nghi nhiễm chất độc

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - 16g30 chiều 14-12, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 22 bệnh nhân (chủ yếu quê Nghệ An) làm nghề khai thác vàng nhập viện cấp cứu trong tình trạng phù người, tức ngực, hoa mắt, chóng mặt, khó thở…

Read this on Tuoitrenews.vn

Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực, đo điện tim và làm các xét nghiệm cho các bệnh nhân.

8bZtMt2U.jpgPhóng to
Các công nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng chiều 14-12 - Ảnh: Đoàn Cường

Theo anh Moong Văn Phương (quê huyện Tương Dương, Nghệ An), nhóm 22 người đa số dân tộc Thái, quê huyện Tương Dương vào làm việc tại một công ty khai thác vàng tên Phước Minh ở huyện Phước Sơn (Quảng Nam) được khoảng hai tháng nay. Cách đây 2-3 ngày, trong khi đang đào đãi vàng, nhóm người này bắt đầu có triệu chứng khó thở, phù chân.

Sau đó, các công nhân được đưa vào Trạm y tế thị trấn Khâm Đức sơ cứu, nhưng do diễn biến bệnh khá nặng nên 22 công nhân này được một người (chưa xác định được danh tính) đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Theo các bác sĩ của khoa khám - cấp cứu (Bệnh viện Đà Nẵng), thăm khám ban đầu cho thấy chỉ số huyết áp các bệnh nhân bình thường, không có hiện tượng đau bụng, tiêu chảy nôn mửa nên khả năng ngộ độc thức ăn là ít xảy ra. Hiện cả 22 thanh niên trên đều có biểu hiện mệt mỏi, mắt lờ đờ, trí nhớ kém, vì vậy Bệnh viện Đà Nẵng đã lấy mẫu máu để xét nghiệm xem các công nhân này có bị nhiễm chất độc cyanua hay chất độc khác hay không.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên