09/11/2011 05:01 GMT+7

Hội chẩn lại ca mổ khối u 90kg

T.D. - Q.TR. - TR.Q.
T.D. - Q.TR. - TR.Q.

TT - Bác sĩ Trương Vĩnh Long, giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM (cơ sở 2), cho biết sáng 8-11, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã đưa bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng), người mang khối u nặng gần 90kg, xuống Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM để làm các xét nghiệm tiền phẫu, chụp CT phổi, CT khối u.

Kết quả chụp CT phổi cho thấy bệnh nhân có tràn dịch màng phổi bên trái, nghi ngờ tràn dịch dưỡng chất. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do khối u phát triển lớn, chèn ép vào ống ngực.

ku4lWnAx.jpgPhóng to

Anh Hải được “bó” khối u để thuận tiện cho quá trình di chuyển từ Đà Lạt về TP.HCM - Ảnh: Quỳnh Lê

Người mang khối u nặng gần 90kgNgày 18-11 cắt bỏ khối u 90kg của anh HảiCa mổ khối u 90kg có thể dài 34 giờ

Theo một số bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi dễ bị suy hô hấp, tử vong trên bàn mổ. Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Lê Hoàng Minh, giám đốc Bệnh viện Ung bướu, cho biết bệnh viện sẽ cùng bác sĩ ở các bệnh viện khác có cuộc hội chẩn lại để đi đến kết luận có phẫu thuật cho bệnh nhân vào ngày 18-11 như kế hoạch không.

Được biết, trong hơn một tháng rưỡi dưỡng bệnh tại nhà, khối u khiến sinh hoạt của anh Hải càng thêm khó khăn và phía dưới khối u xuất hiện một vết nứt dài 5cm gây chảy máu. Hiện vết thương này đã khô mặt.

Chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình hàng đầu của Mỹ McKay McKinnon, phẫu thuật viên chính của ca phẫu thuật, dự kiến sẽ đến TP.HCM ngày 16-11 cùng bốn phụ tá. "Nhiều ngày qua, đoàn làm phim của hãng Morningstar Entertainment đã đã bám trụ tại Đà Lạt, ghi hình anh Hải cùng gia đình để thực hiện một bộ phim tài liệu y tế cho một số các kênh truyền hình lớn như Discovery Channel. Đoàn sẽ theo chân bác sĩ McKinnon trong suốt quá trình phẫu thuật, điều trị cho anh Hải."

T.D. - Q.TR. - TR.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên