26/10/2011 04:12 GMT+7

Ngày 18-11 cắt bỏ khối u 90kg của anh Hải

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Sáng 25-10, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cùng các chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực liên quan như ung bướu, huyết học, gây mê hồi sức, tim mạch, hô hấp...đã hội chẩn lần 3 cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (người mang khối u nặng gần 90kg), 31 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đây là bệnh nhân có khối u nặng nhất từ trước đến nay mà Bệnh viện Ung bướu từng gặp. Bệnh nhân được chẩn đoán là đa bướu sợi thần kinh ngoại biên khổng lồ vùng thắt lưng - mông - đùi phải. Nhận định ca mổ sẽ gặp nhiều khó khăn nên Bệnh viện Ung bướu đã liên hệ, mời đoàn chuyên gia Mỹ (gồm năm thành viên) cùng phối hợp với các chuyên gia ngoại khoa bệnh viện để phẫu thuật cho trường hợp này.

Bác sĩ Lê Hoàng Minh, giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết sau nhiều lần hội chẩn, bệnh viện dự kiến tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân vào ngày 18-11, trong đó PGS McKay McKinnon, thành viên Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, sẽ làm phẫu thuật viên chính. Chuyên gia này được đánh giá giàu kinh nghiệm vì từng phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân mang khối u lớn, trong đó có cả bệnh nhân có khối u nặng hơn 90 kg.

Theo kế hoạch, ngày 16-11 đoàn chuyên gia này sẽ đến TP.HCM, ngày 17-11 sẽ thăm khám và có thể hội chẩn lần cuối cho bệnh nhân để hôm sau phẫu thuật. Phương pháp phẫu thuật dự kiến là sẽ cắt toàn bộ khối u cho bệnh nhân. Một đoàn làm phim của Mỹ cũng sẽ sang để ghi hình toàn bộ ca phẫu thuật này.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên