23/02/2014 07:15 GMT+7

Cũng là "một chuyện tình"

MINH TÂM
MINH TÂM

TT - Bị người tình cắt đứt lìa vành tai, người đàn ông kháng cáo đòi tăng hình phạt cho thủ phạm và tăng tiền bồi thường, không dè “nguyện vọng” không đạt được mà còn bị kiến nghị khởi tố về hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng.

“Phải chi đừng vượt qua cơn thắt ngặt bằng chuyện phạm pháp”Hai người mẹ cùng giàn dụa nước mắt trong một phiên tòa Bài học về lòng tham

Khi còn đang giữ chức phó bí thư xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Ngọc Thanh P. dù có vợ con nhưng vẫn quan hệ với chị Trần Thị T.. Hơn một năm chung sống, cả hai thường cự cãi, gây gổ. Rồi trong lần uống rượu tại nhà người quen ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, ông P. bị chị T. dùng dao cắt đứt lìa vành tai gây tổn hại sức khỏe 8%.

Do ông P. có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, TAND quận Bình Thủy xử sơ thẩm ngày 14-11-2013 tuyên phạt bị cáo T. 4 tháng 3 ngày tù về tội cố ý gây thương tích và phải bồi thường cho nạn nhân 55 triệu đồng như cả hai đã thỏa thuận tại phiên xử. Sau đó ông P. làm đơn kháng cáo đề nghị tăng bồi thường lên 84 triệu đồng và tăng mức hình phạt đối với chị T..

Ngày 20-2-2014, TAND TP Cần Thơ mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án trên. Bị cáo T. trình bày trong suốt thời gian chung sống, bao nhiêu tiền làm ra đều đưa hết cho ông P. nhưng ngược lại người đàn ông này rất vũ phu, chẳng những chửi bới mà còn đánh đập bị cáo, sau đó năn nỉ khiến chị mềm lòng không thể dứt ra được. Trong buổi tiệc rượu nói trên, thấy ông P. điện thoại cho người phụ nữ khác, T. nhớ lại hai ngày trước bị ông bạo hành, đánh, xởn tóc tại nhà trọ ở TP.HCM nên bao đau đớn, tủi nhục dồn nén vỡ ra... Nói đến đây người phụ nữ 31 tuổi rũ xuống, rằng mình đã sai quấy cả về đạo lý lẫn pháp lý khi yêu một người đàn ông có vợ con. Giá như can đảm dứt bỏ thì bi kịch không xảy ra...

Ông P. trình bày sau khi sự việc xảy ra, ông đã mất tất cả: không còn giữ chức vụ phó bí thư, gia đình tan nát khi vợ nộp đơn ly hôn, ông phải lên TP.HCM xin làm bảo vệ. Ông kháng cáo đề nghị tăng hình phạt, tăng số tiền bồi thường lên 84 triệu đồng bởi phẫu thuật thẩm mỹ vết thương rất tốn kém.

Kiểm sát viên phân tích bản thân ông P. là đảng viên, là phó bí thư Đảng ủy xã lại vi phạm những điều đảng viên không được làm. Mặc dù bị xử lý hành chính về mặt Đảng cũng như mặt chính quyền do quan hệ bất chính với chị T., nhưng sau đó ông P. vẫn tiếp tục. Hành vi này của ông vi phạm điều 147 Bộ luật hình sự, cấp sơ thẩm không xem xét là không phù hợp. Trong thời gian tới, Viện KSND TP Cần Thơ sẽ kiến nghị cơ quan điều tra huyện Bình Tân tiến hành khởi tố ông P. về hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng.

Hội đồng xét xử nhận định việc ông P. kháng cáo đòi 84 triệu đồng là không có cơ sở. Về yêu cầu tăng hình phạt, do ông P. cũng có một phần lỗi, rồi liên tục bạo hành bị cáo trong thời gian chung sống mới dẫn đến chuyện bị cắt vành tai. Đã vậy, sau phiên sơ thẩm ông P. còn nhắn tin với nội dung vừa buộc bị cáo phải bồi thường tiền bạc vừa gợi ý bị cáo phải đáp ứng nhu cầu sinh lý cho mình. Thậm chí ông còn nhắn tin đe dọa sẽ sử dụng giang hồ nếu bị cáo không đáp ứng. Trên cơ sở đó, tòa bác kháng cáo của ông P..

Phiên xử kết thúc, người phụ nữ ra về với khuôn mặt đầy cảm xúc khó tả, không biết có phải đau đớn bởi chính thái độ quyết liệt buộc tội của người từng chung sống hay day dứt, hối hận...

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên