01/07/2014 00:53 GMT+7

Bắt khẩn cấp chánh án huyện chạy án

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 30-6, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Duy Hiệp (39 tuổi), chánh án TAND huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, về hành vi “nhận hối lộ”.

Trước đó, cơ quan chức năng đã nhận được đơn tố giác của ông Đỗ Minh Tý và con trai là Đỗ Đức Tuân (trú tại xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm) tố cáo hành vi “nhận hối lộ” của ông Hiệp. Năm 2008, ông Đỗ Đức Tuân tham gia tổ kiểm kê, xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với một số hạng mục của công trình đường B2B tại thôn Thanh Bồng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm.

Quá trình kiểm kê đền bù, ông Tuân có hành vi móc ngoặc với một số người để kê khai khống số giếng khoan, chiếm đoạt của Nhà nước 25 triệu đồng. Vụ việc bị Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Liêm phát hiện và khởi tố vụ án. Ông Tuân bị khởi tố và đưa ra xét xử. Vụ án được ông Nguyễn Duy Hiệp thụ lý, xét xử. Ông Tuân cùng bố là Đỗ Minh Tý đã gặp gỡ ông Hiệp, xin cho hưởng án treo và đổi lại đã chi 235 triệu đồng cho ông Hiệp.

Đến ngày 12-6-2014, phiên tòa sơ thẩm do TAND huyện Thanh Liêm xét xử tuyên phạt Tuân 12 tháng tù giam. Do không đạt được như thỏa thuận nên hai bố con ông Tuân đã gặp ông Hiệp để đòi lại tiền. Ông Hiệp nói chỉ trả 155 triệu đồng vì số còn lại đã chi phí để lo cho bị can Tuân. Do đó, hai bố con ông Tuân đã làm đơn và gửi các chứng cứ đến cơ quan chức năng. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng tình nghi ông Hiệp đã nhận tiền của các bị can khác.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên