17/06/2014 21:55 GMT+7

Hoãn phiên tòa xử vụ tham ô khi sửa ụ nổi 83M

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Chiều tối 17-6, thẩm phán Trần Hữu Viên - chánh tòa hình sự TAND tỉnh Khánh Hòa cho biết phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tham ô tài sản của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) khi sửa chữa ụ tàu 83M đã bị hoãn.

Nguyên nhân hoãn là do chưa trích xuất được các bị cáo ra tòa.

Trước đó, TAND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định đưa vụ án này ra xét xử vào ngày mai (18-6).

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, bốn bị can trong vụ án trên đều bị truy tố tội “tham ô tài sản” tổng số tiền hơn 3,63 tỷ đồng khi thực hiện hai hợp đồng sửa chữa ụ nổi 83M tại nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin ở Khánh Hòa.

Trong bốn bị can của vụ án trên có Trần Hải Sơn - nguyên tổng giám đốc Công ty sửa chữa tàu biển Vinalines - còn là bị cáo trong vụ “đại án tham nhũng” xảy ra tại Vinalines khi mua ụ nổi 83M cũ, rách tại Nga đưa về Việt Nam.

Sơn đã bị tòa phúc thẩm tuyên phạt tổng cộng 22 năm tù giam về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước và tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng vụ án tham ô khi sửa chữa ụ nổi 83M tại Khánh Hòa, Trần Hải Sơn có khai là đã chi 150 triệu đồng, trong số tiền chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng để làm quà cáp cho Dương Chí Dũng vào các dịp lễ, tết.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Những hình ảnh tại phiên tòa xử Dương Chí DũngXét xử đại án Dương Chí DũngỤ tàu rách mua 9 triệu USDDương Chí Dũng: "Tôi không can thiệp vụ mua ụ nổi"Ụ nổi 83m như đống sắt trên sông

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên