29/05/2014 10:54 GMT+7

Phiên xử Bầu Kiên: Luật sư liên tục bị dừng bào chữa

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sáng 29-5, luật sư Vũ Xuân Nam (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Kiên - Bầu Kiên) nhiều lần bị Hội đồng xét xử ngắt lời khi bào chữa. Tòa yêu cầu luật sư dừng lại bởi "tòa đã hiểu ý luật sư rồi”.

e59e8DAd.jpgPhóng to
Luật sư Kiều Vũ Thị Uyên bào chữa cho bị cáo cho bị cáo Phạm Trung Cang và Huỳnh Quang Tuấn Ảnh: Tâm Lụa

Thiếu luật, cơ quan điều tra lúng túng?Xem toàn bộ diễn biến vụ Bầu Kiên

Trong ngày làm việc thứ 9 phiên xét xử bị cáo Nguyễn Đức Kiên (nguyên chủ tịch Hội đồng đầu tư Ngân hàng ACB) và đồng phạm, các luật sư tiếp tục trình bày bài bào chữa cho các bị cáo. Tuy nhiên, bài bào chữa của các luật sư liên tục bị HĐXX ngắt nửa chừng với điệp khúc: yêu cầu luật sư dừng lại...

Trong phiên tòa này, có tổng cộng 22 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và 6 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự. Trình bày bài bào chữa cho các bị cáo, đa số các luật sư đều kiến nghị HĐXX tuyên các bị cáo không phạm tội.

Trước đó, ngày 28-5, nhiều luật sư khi đang bào chữa thì bị chủ tọa yêu cầu ngồi xuống, để ngày mai (tức hôm nay 29-5) trình bày tiếp. Các luật này đã xin HĐXX cho trình bày xong bài bào chữa nhưng vị chủ tọa vẫn yêu cầu luật sư để mai trình bày và ưu tiên cho các luật sư khác chưa được nói.

Trong khi các luật sư trình bày, HĐXX cũng liên tục ngắt lời và yêu cầu đừng nói trùng lặp ý với các luật sư khác đã phát biểu. Một số luật sư đang trình bày bài bào chữa thì HĐXX ngắt lời và hỏi luật sư: “Bài bào chữa còn dài nữa không, nếu dài thì để HĐXX nghỉ giải lao 10 phút”.

Sáng 29-5, khi luật sư Vũ Xuân Nam (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Kiên) đang trình bày bài bào chữa, vị chủ tọa nhiều lần ngắt lời luật sư Nam và nói: “Tòa yêu cầu luật sư dừng lại, tóm lại tòa đã hiểu ý luật sư rồi”.

Luật sư Vũ Xuân Nam: “Tôi xin, tôi xin HĐXX…”

HĐXX: “Tòa hiểu rồi, ý luật sư là...”

Luật sư Nam: “Tôi rất muốn trình bày rõ vấn đề này, về việc Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt tiền….”.

HĐXX lại yêu cầu luật sư Nam ngồi xuống và không phải trình bày thêm nữa.

khi luật sư Trương Thanh Đức, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ngân hàng ACB đang trình bày bài bảo vệ thì vị chủ tọa cũng ngắt lời và hỏi: “Bài bào chữa của luật sư còn dài không?”.

Luật sư Đức: “Còn một câu nữa là đến kết luận và kiến nghị thôi, xin HĐXX cho tôi được trình bày”.

Nhưng khi luật sư Đức vừa trình bày thêm được vài câu thì HĐXX ngắt lời và tuyên bố nghỉ giải lao 10 phút. Sau khi giải lao xong, HĐXX lại mời... luật sư khác trình bày.

Phiên tòa đang được tiếp tục với phần bào chữa của luật sư.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Luật sư: Bầu Kiên bị quy kết lừa đảo đau đớnBầu Kiên: Tôi không thiếu tiền để phải đi chiếm đoạt tài sảnNguyễn Đức Kiên: “Cơ quan điều tra hình sự hóa quan hệ kinh tế”Luật sư kiến nghị khởi tố vụ Ngân hàng Nhà nước thiếu trách nhiệmBầu Kiên bị đề nghị 30 năm tù cho 4 tội danh

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên