08/05/2014 18:59 GMT+7

Xét xử vụ "bầu Kiên" từ ngày 20-5 đến 5-6

HÀ CHÂU
HÀ CHÂU

TTO - Chiều 8-5, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tống đạt quyết định đưa vụ án ra xét xử đến bị can Nguyễn Đức Kiên cùng bảy bị can khác hiện đang được tạm giam trong trại giam T16 Bộ Công an.

Bắt giam 4 bị can tại ngoại nguyên lãnh đạo ACB“Bầu” Kiên: Tôi bị oan!Vắng Trần Xuân Giá, tòa vẫn tiếp tục xử "bầu" Kiên

qocPFt3q.jpgPhóng to
“Bầu” Kiên trước tòa - Ảnh tư liệu

Theo quyết định tống đạt này, vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kinh doanh trái phép, trốn thuế, cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng về quản lý kinh tế” sẽ được đưa ra xét xử từ ngày 20-5 đến 5-6.

Vụ án Nguyễn Đức Kiên ("bầu" Kiên) đã được mở phiên xét xử một lần vào ngày 16-4, tuy nhiên phiên xử đã phải hoãn lại do bị can Trần Xuân Giá có đơn xin hoãn xét xử vì bệnh trở nặng và phải điều trị trong bệnh viện.

Mới đây, ông Trần Xuân Giá tiếp tục có đơn đề nghị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xem xét thời gian đưa vụ án ra xét xử vì sức khỏe của ông rất kém. Thời điểm hiện tại ông Trần Xuân Giá vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô và được chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, các luật sư bào chữa cho các bị can của vụ án đã gửi kiến nghị đến Văn phòng Quốc hội cùng các ủy ban, các đại biểu Quốc hội đề nghị giám sát hai vụ án Nguyễn Đức Kiên và Huỳnh Thị Huyền Như để tích cực phòng chống tham nhũng và không để oan sai hay lọt người lọt tội.

HÀ CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên