05/05/2014 18:11 GMT+7

Tăng thêm án tử hình vụ buôn bán ma túy xuyên quốc gia

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Ngày 5-5, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao đã bác toàn bộ kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt của 7 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy, tàng trữ, mua bán vũ khí xuyên quốc gia.

3 tử hình, 4 chung thân, 8 bị cáo khác 130 năm tù3 án tử hình cho đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc giaXử vụ buôn bán ma túy, vũ khí từ Campuchia vào Việt Nam

Đồng thời, HĐXX cũng chấp nhận một phần kháng nghị tăng nặng hình phạt của Viện KSND TP.HCM khi tăng thêm một án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Tấn Duy (mức án sơ thẩm là chung thân).

Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm tháng 9-2013, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên ba án tử hình cho các bị cáo Lê Hoàng Hội, Nguyễn Văn Binh (quốc tịch Việt Nam, Campuchia), Trần Đình Tam; bốn án chung thân cho các bị cáo Nguyễn Tấn Duy (quốc tịch Việt Nam, Campuchia), Dương Ngọc Cảnh, Nguyễn Thị Ngọc Nga, Trương Quốc Thắng; 20 năm tù cho các bị cáo Trương Thị Ngọc, Lê Thị Anh Đào, Nguyễn Cẩm Đương cho tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; án 30 năm cho bị cáo Trần Minh Quang (gộp các tội mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy; mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng); 18 năm tù cho bị cáo Trần Thị Ngọc Hiếu, 15 năm tù cho bị cáo Lê Hồng Thái...

Theo bản án sơ thẩm, Công an TP.HCM đã phát hiện một số đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng từ hướng biên giới Tây Nam về TP.HCM giao cho một số đối tượng tiêu thụ trong địa bàn. Từ ngày 22-7-2007, cơ quan điều tra bắt được Lê Thị Anh Đào đang bán ma túy tại công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng.

Từ lời khai của Đào, cơ quan điều tra lần lượt bắt các đối tượng Trần Minh Quang, Nguyễn Ngọc Hiếu và Nguyễn Cẩm Đương. Từ những đầu mối này, cơ quan điều tra tiếp tục điều tra và phá án, đến ngày 21-8-2008 lần lượt bắt các đối tượng còn lại và thu giữ khối lượng lớn heroin, ma túy tổng hợp, ma túy đá và một số vũ khí quân dụng.

Ngay sau bản án sơ thẩm đã có 7 bị cáo kháng cáo, trong đó 2 bị cáo kháng cáo kêu oan, 5 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Và Viện KSND TP.HCM đã kháng nghị đề nghị tăng nặng mức án tử hình đối với 3 bị cáo là Nguyễn Tấn Duy, Trương Quốc Thắng và Dương Ngọc Cảnh.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên