05/05/2014 08:17 GMT+7

Xem xét khởi tố hai vợ chồng vào chùa bắt cóc trẻ sơ sinh

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Qua điều tra, Công an TP Cần Thơ xác định hai "vợ chồng" Nguyễn Thị Cẩm Thúy đã biết rõ em bé tại chùa Bửu Trì không phải con ruột của mình nhưng vẫn bắt cóc bé, có dấu hiệu chiếm đoạt trẻ em.

biDCJvZP.jpgPhóng to
Cẩm Thúy tại cơ quan điều tra chiều 3-5

Vợ chồng 17 tuổi bắt cóc trẻ sơ sinh vì tưởng con mình

Ngày 5-5, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ, cho biết công an tiếp tục tạm giữ hai nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh tại chùa Bửu Trì là Hồ Thành Dương và Nguyễn Thị Cẩm Thúy đến chiều 6-5 để điều tra hành vi chiếm đọat trẻ em.

Theo cơ quan điều tra, với việc hai vợ chồng Thúy cùng bàn cách bắt trẻ em tại chùa đã có dấu hiệu của việc thực hiện hành vi chiếm đoạt trẻ có tổ chức. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai nghi can trên.

Thông tin ban đầu từ hai "vợ chồng" Nguyễn Thị Cẩm Thúy và người thân thì cả hai cùng sinh năm 1997, đến thời điểm thực hiện hành vi chiếm đọat trẻ em thì cả hai đủ 17 tuổi. Tuy nhiên, Cẩm Thúy cho biết do nhà nghèo, nhờ người thân làm khai sinh trễ nên ghi nhận năm sinh 1998. Một điều tra viên cho biết trong quá trình điều tra, cơ quan công an sẽ làm rõ ngày tháng năm sinh thực tế của nghi phạm Thúy để có hướng xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo điều tra viên này thì cả hai vợ chồng Dương và Thúy đã thỏa mãn yếu tố để xử lý trách nhiệm hình sự đối với hành vi chiếm đọat trẻ em.

Qua trao đổi với Dương và Thúy, cả hai cho biết đến với nhau tự nguyện, Thúy bỏ nhà ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang để về ở với gia đình chồng tại một phòng trọ tại phường An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Ông Hồ Quốc Cường, cha của Dương hàng ngày tất bật chạy xe ôm, còn mẹ phụ bán hủ tiếu lề đường, trước đó có biết con trai mình quen với Thúy, sau đó Thúy về ở chung nhà trọ. Ông Cường nói chỉ nghĩ Thúy là bạn bè của con nên cho ở chung vì thấy Thúy làm thuê, nghèo khó, không có người thân tại Cần Thơ. Khi hay tin Thúy bắt cháu Duy, gia đình đã vận động Thúy mang trả lại chùa.

Còn chị Lê Thúy Hằng, mẹ ruột của Thúy cho biết Thúy có dẫn Dương về nhà một vài lần giới thiệu là bạn làm chung, sau đó thì đi Cần Thơ sống, ít khi về nhà cho tới khi hay tin cháu làm chuyện động trời. Gia đình chị Hằng và gia đình “sui gia” (ông Cường) chưa từng gặp nhau, lần gặp đầu tiên là tại... cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ vào chiều ngày 3-5.

Một nguồn tin cho biết, trước khi xảy ra vụ bắt cóc, Thúy có nghe nói con ruột của mình đã được chùa Bửu Trì gửi đi nơi khác. Thông tin từ nhà chùa Bửu Trì cũng cho biết con của Thúy được một cá nhân ở Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ nhận nuôi. Như vậy, Cẩm Thúy đã biết rõ con của mình không còn được nuôi ở chùa Bửu Trì nhưng vẫn đến chùa chiếm đọat một bé khác (bé Hoàng Duy) để về “nuôi cho đỡ nhớ con”, như lời của Thúy nói. Cơ quan điều tra đang làm rõ mấu chốt này.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên