18/03/2014 10:27 GMT+7

Công an kết luận không có tra tấn

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Ngày 17-3, ông Phạm Hữu Châu, phó giám đốc CA tỉnh Long An, cho biết đơn tố cáo của bà Trần Thị Trên về việc các điều tra viên dùng nhục hình đối với Huỳnh Thế Anh - con trai bà Trên (Tuổi Trẻ ngày 6-3-2014) - là không có cơ sở.

Một người dân tố cáo bị 4 công an tra tấn

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Long An, lúc 15g ngày 7-2 Công an huyện Đức Hòa nhận được tin báo có vụ đánh nhau, cố ý gây thương tích và đã phân công điều tra viên Võ Thế Vinh cùng ba cán bộ khác kết hợp với lực lượng Công an xã Hựu Thạnh đến hiện trường điều tra làm rõ.

Theo xác minh của công an, Huỳnh Thế Anh và Mai Kiên Cường, Vũ Minh Hiếu, Huỳnh Duy Phương, Đặng Nhựt Thanh có xảy ra xô xát với Hà Tấn Bảo sau khi Bảo điều khiển xe tải suýt va chạm với xe máy do Cường và Hiếu điều khiển tại xã Hựu Thạnh. Sau khi xảy ra xô xát, Thế Anh và Kiên Cường tiếp tục đến uống rượu tại quán karaoke ở ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức thì các điều tra viên và công an viên xã Hựu Thạnh vào mời về trụ sở công an làm việc. Tại Công an xã Hựu Thạnh, Thế Anh khai nhận hành vi đánh người nên các điều tra viên đưa về Công an huyện Đức Hòa làm rõ và ra quyết định tạm giữ người theo thủ tục đối với Thế Anh về hành vi đánh nhau, rồi mời cha mẹ Thế Anh đến bảo lãnh.

Công an tỉnh Long An cho biết kết quả kiểm tra cho thấy các công an thừa hành nhiệm vụ đều khẳng định không có chuyện tra tấn Thế Anh. Khi có quyết định tạm giữ, biên bản giao nhận người và phiếu khám sức khỏe của Thế Anh bình thường. Thương tích của Thế Anh theo đơn tố cáo qua kết quả xác minh cho thấy lúc công an kiểm tra tại quán karaoke, Thế Anh có chạy trốn và té ngã, đồng thời khi đánh nhau có bị đả thương bằng thanh sắt vào hông (bụng), nên thương tích ở đầu gối, bụng của Thế Anh là do té ngã và đánh nhau. Kết quả khám, siêu âm và chụp X-quang đều không phát hiện tổn thương.

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ về việc nếu thương tích của Thế Anh có do lúc đánh nhau và chạy trốn công an, tại sao phiếu khám sức khỏe khi đưa vào nhà tạm giữ lại ghi là bình thường, ông Phạm Hữu Châu cho biết người kiểm tra sức khỏe khi đưa vào nhà tạm giữ chỉ có thể kiểm tra tương đối về tình trạng chung chứ không kiểm tra chuyên sâu.

Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Văn Hiện, cha của Thế Anh, cho rằng ông quá bất ngờ với kết luận của Công an tỉnh Long An và khẳng định sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng. Ông Hiện cũng cho biết sau khi gửi đơn, Công an huyện Đức Hòa đã cấp giấy giới thiệu để đưa Thế Anh đi giám định thương tật và tới giờ vẫn chưa có kết quả.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên