27/02/2014 22:13 GMT+7

Phá đường dây buôn bán vũ khí quân dụng lớn

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện lệnh tạm giam 3 bị can trong đường dây buôn bán vũ khí quân dụng lớn mới được triệt phá.

Thu giữ một kho súng tự chế

Các bị can bị tạm giam gồm Lý Mạnh Lực (47 tuổi, trú xã Tam Kiến, huyện Yên Thế, Bắc Giang), Nguyễn Văn Cường (44 tuổi, trú phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) và Nguyễn Khắc Việt (tức Cường tóc dài, 56 tuổi, trú thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên).

Các quyết định và lệnh trên đều đã được viện KSND tối cao phê chuẩn.

Được biết, khoảng 3g sáng 24-2, tổ công tác của C45 phát hiện một xe taxi lưu thông trên địa bàn xã Vân Hà, huyện Đông Anh (Hà Nội) chở một nhóm người có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã dừng xe để kiểm tra, phát hiện trên xe có 4 người và 3 khẩu súng gồm súng AK, cạc-bin và 80 viên đạn.

Khai thác nóng những người này, công an xác định Nguyễn Văn Cường và Lý Mạnh Lực đang mang số súng đạn trên đi tiêu thụ. Toàn bộ số súng đạn này, Cường và Lực khai đã mua của Nguyễn Khắc Việt.

Cơ quan công an đã bắt, khám xét khẩn cấp Việt, thu giữ nhiều loại súng, thuốc nổ và 60 viên đạn, 70 vỏ đạn, 100 đầu đạn, 15 hộp tiếp đạn AK… cùng nhiều phụ kiện, dụng cụ máy móc được sử dụng để chế tạo súng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng đường dây sản xuất, tàng trữ và tiêu thụ vũ khí này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên