12/01/2014 09:07 GMT+7

Triệt phá băng trấn lột người nghèo trước Bến xe miền Đông

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Băng nhóm này đóng giả là “cò” bán vé xe khách hoặc tự xưng là con cháu, chủ nhà xe để “lừa đảo và cưỡng đoạt tài sản” của các nạn nhân sinh viên, công nhân, người lao động nghèo.

Ngày 11-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bắt quả tang ba nghi can Huỳnh Văn Hưng (43 tuổi, ngụ P.24, Q.Bình Thạnh), Huỳnh Dũng Minh Lâm (24 tuổi, con của Hưng), Nguyễn Văn Thanh (44 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) khi đang “cưỡng đoạt tài sản” (tiền - PV) của anh H. (quê Nghệ An), khi anh đón xe về quê ăn tết trưa 10-1.

Cùng thời điểm trên, một tổ trinh sát khác của PC45 đã bắt khẩn cấp Tống Việt Thanh (44 tuổi, ngụ Q.7, từng có tiền sự về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” của hành khách tại bến xe miền Đông, thành viên của băng trấn lột trên).

tYeVfMiw.jpgPhóng to
Bốn thành viên (từ trái qua: Hưng, Lâm, Văn Thanh, Việt Thanh) băng trấn lột hành khách trước bến xe miền Đông đang bị tạm giữ - Ảnh: Đức Thanh

Theo hồ sơ trinh sát, băng nhóm trên do Hưng và Tống Việt Thanh đứng ra lập kế hoạch để cùng đồng bọn đóng giả là “cò” bán vé xe khách hoặc tự xưng là con cháu, chủ nhà xe để “lừa đảo và cưỡng đoạt tài sản” của các nạn nhân là sinh viên, công nhân, người lao động nghèo đến bến xe miền Đông mua vé xe về quê.

Băng của Hưng khai nhận hoạt động tại khu vực cổng số 3 (quốc lộ 13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) thuộc bến xe miền Đông từ tháng 6-2013 đến nay, mỗi ngày bắt đầu từ 6g-17g.

Trong đó, Hưng, Thanh và Việt Thanh có vai trò tìm kiếm “con mồi”, sau đó Lâm chở nạn nhân đến một quán cà phê ở P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.

Đối tượng “dụ” được khách sẽ thông báo cho Lâm và đồng bọn còn lại biết chiếc xe khách sẽ đến quán cà phê trên, sau khi đẩy nạn nhân lên xe cả nhóm sẽ cùng nhau “xử lý”.

Khoảng 10g30 ngày 10-1, Văn Thanh “dụ” được anh H. đi xe nên kêu Lâm chở anh H. đến một quán cà phê ở P.Hiệp Bình Phước chờ xe đến rước.

Lúc này một tổ trinh sát đã bám theo Lâm. Giao “hàng” xong, Hưng và Văn Thanh đón một chiếc xe khách đi Nghệ An để đến quán cà phê trên, đến nơi Lâm lập tức đẩy anh H. lên xe này và đưa về hàng ghế cuối cùng của xe.

Tại đây, Văn Thanh yêu cầu anh H. đưa 1 triệu đồng tiền xe, anh H. móc bóp đưa hai tờ tiền loại 500.000 đồng cho Văn Thanh.

Lợi dụng lúc xe đông người, Văn Thanh đánh tráo một tờ 500.000 đồng bằng một tờ 20.000 đồng, rồi quay lại nạt anh H. yêu cầu đưa thêm cho đủ 1 triệu đồng.

Anh H. cãi lại liền bị chúng nạt nộ đe dọa, đòi đuổi xuống xe mà không trả lại tiền. Quá sợ hãi, anh H. đưa thêm cho chúng một tờ 500.000 đồng để yên thân.

Sau đó Văn Thanh trả tiền cho chủ xe 700.000 đồng để anh H. về quê. Khi nhóm của Thanh xuống xe thì bị tổ trinh sát của PC45 đưa về cơ quan làm việc.

Cùng thời điểm trên, một tổ trinh sát khác đã bắt khẩn cấp Tống Việt Thanh tại bến xe miền Đông khi nghi can này đang “săn” thêm nạn nhân mới.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, khi cảnh sát đưa ra chứng cứ cùng các nạn nhân từng bị băng này trấn lột thì các đối tượng trên mới thừa nhận gây ra 10 vụ “cưỡng đoạt tài sản” khác cũng tại bến xe miền Đông.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên