07/01/2014 12:10 GMT+7

Khai người "mật báo" cho Dương Chí Dũng

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Kết thúc phần làm việc sáng nay 7-1 trong phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Tự Trọng và 6 đồng phạm phạm tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, các bị cáo đều thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, riêng Dương Tự Trọng khai có vấn đề về trí nhớ nên không nhớ gì cả.

Xem sơ đồ hành trình bỏ trốn của Dương Chí Dũngtại đây

K84zAzNu.jpgPhóng to
Bị cáo Dương Tự Trọng tại tòa sáng 7-1 Ảnh: Tâm Lụa

Bị cáo Vũ Tiến Sơn (nguyên phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hải Phòng) khai tối 17-5-2012, Dương Tự Trọng gọi Sơn sang phòng làm việc để thông báo tình hình của Dương Chí Dũng rất xấu và nhờ bị cáo đi Hà Nội để lo việc cho ông Dũng. Sau đó, bị cáo cùng với các bị cáo khác đã lên Hà Nội để đưa Dương Chí Dũng về Quảng Ninh trốn tại nhà ông Cường (bố của bạn gái Dương Tự Trọng) rồi từ đó đưa Dũng vào TP.HCM để trốn ra nước ngoài.

UIp9R6Zv.jpgPhóng to
Dương Chí Dũng tại tòa sáng 7-1 Ảnh: Tâm Lụa
GqNMzS8i.jpgPhóng to
Bị cáo Dương Tự Trọng: "Tôi không nhớ gì cả" - Ảnh: Tâm Lụa
LzLRqHF3.jpgPhóng to
Bị cáo Đồng Xuân Phong: "Anh Trọng là chủ mưu, chỉ đạo chúng tôi" - Ảnh: Tâm Lụa
nkRfGudc.jpgPhóng to
Bị cáo Vũ Tiến Sơn "Một cán bộ ở Bộ công an báo tin cho anh Dũng" - Ảnh: Tâm Lụa

“Ngày 19-5, bị cáo hẹn Đồng Xuân Phong (đối tượng đang trốn lệnh truy nã) và bị cáo Dũng tại nhà bố mẹ bị cáo ở Hải Phòng để bàn bạc gì”- chủ tọa hỏi.

“Bị cáo thông báo cho Phong và Dũng biết tình hình là có người nhờ chuyển lời bảo anh Dương Chí Dũng phải tạm lánh một thời gian”- Bị cáo Sơn khai. Chủ tọa hỏi tiếp: “Dương Tự Trọng bảo ai chuyển lời cho Dũng”. “Bị cáo đoán có một ông anh trên bộ, là một lãnh đạo Bộ Công an nói nên tạm lánh… Tất cả mọi việc đều do anh Trọng giao mỗi người 1 phần việc. Các bị cáo tham gia đều xuất phát từ mối quan hệ đồng nghiệp, tình cảm”- Sơn khai.

Tòa hỏi bị cáo Dương Tự Trọng:

- Bị cáo có nghe các bị cáo khác khai không? - Có

- Quan hệ của bị cáo với Dương Chí Dũng?- Là anh trai

- Ai báo cho bị cáo tin tình hình anh Dương Chí Dũng xấu?- Không trả lời

- Bị cáo có ý kiến gì về lời khai của các bị cáo khác không ?- Không

- Bị cáo có nghe rõ lời khai của Sơn không ?- Có

- Sơn khai rõ ai là người thông báo, bị cáo có thừa nhận lời khai đó không?- Không, bị cáo không phủ nhận cũng không thừa nhận.

Tòa tiếp tục hỏi mối quan hệ của bị cáo với các bị cáo khác, bị cáo Dương Tự Trọng chỉ khai: "Tôi không nhớ gì cả, gia đình tôi xảy ra nhiều chuyện nên trí nhớ của tôi có vấn đề. Tất cả tôi đã khai tại cơ quan điều tra"..

Ông Dương Chí Dũng (có mặt tại tòa với tư cách là nhân chứng) khai: “Trưa 17-5, tôi điện thoại cho ông anh trên Bộ công an hỏi xem anh đi công tác về chưa, anh nói đang trên đường về Hà Nội. Anh thông báo luôn với tôi là chiều nay Thủ tướng sẽ nghe báo cáo về vụ việc của chú. Chiều hôm đó tôi loanh quanh gần nhà anh ấy ở đường Lý Thường Kiệt, đường Hai Bà Trưng, ngồi trên xe để chờ anh về. Đến tối 17-5, anh ấy điện cho tôi thông báo Thủ tướng đã chấp thuận lệnh khởi tố và bắt tạm giam chú, chú nên tắt điện thoại và lánh đi một thời gian. Sau đó tôi trốn luôn lúc tối 17-5. Sau đó thì… tôi muốn nói tiếp một điều với HĐXX, những điều tôi nói đây là sự thật khách quan. Phiên tòa vừa rồi tôi đã bị xử mức án cao nhất của tội tham ô tài sản và cố ý làm trái, tôi chỉ nói sự thật. Em trai tôi, tôi rất thương, còn em trai tôi nó có vấn đề về trí nhớ...”

Xem sơ đồ hành trình bỏ trốn của Dương Chí Dũngtại đây

Ông Dũng khai đến đó thì HĐXX ngắt lời do hết giờ làm việc buổi trưa. 13g30 chiều nay, Tòa tiếp tục làm việc.

Đọc thêm:

Dương Tự Trọng cho rằng cáo trạng truy tố không đúng tộiXem toàn cảnh Đại án Dương Chí DũngLật lại hành trình Dương Tự Trọng giúp Dương Chí Dũng bỏ trốnDương Chí Dũng và Mai Văn Phúc lãnh án tử hình

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên