27/12/2013 14:33 GMT+7

"Cứu con với cha ơi!"

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sáng 27-12, thượng tá Trịnh Thanh Long - phó trưởng Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) - cho biết cơ quan Công an huyện Đô Lương đang tạm giữ nghi can Trần Anh Tú tại bệnh viện.

Hung khí Tú gây án là con dao nhọn dài khoảng 25cm. Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn tình cảm giữa hai người.

WnJ0RPYN.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Long (42 tuổi, bố nạn nhân Quỳnh) đau buồn trước sự việc - Ảnh: Cảnh Phúc

Vụ án mạng nghiêm trọng do nghi can Trần Anh Tú (18 tuổi, trú xóm 4, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương - không phải xã Trung Sơn như thông tin ban đầu) đâm chết chị Trần Thị Quỳnh (18 tuổi, xóm 10, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương) vào đêm 25-12 khiến người dân xã Tràng Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chỉ vì một phút bị bạn gái từ chối yêu, đối tượng Trần Anh Tú rút dao ra đâm chết chị Quỳnh ngay tại gia đình nạn nhân rồi tự tử nhưng không thành.

Ông Trần Văn Long (42 tuổi, bố nạn nhân Trần Thị Quỳnh) kể lại khoảng 19g tối 25-12, gia đình ông Long vừa ăn cơm xong và xem tivi thì có 3 thanh niên ở xã Đông Sơn đến nhà chơi. Trong số đó có Trần Anh Tú - người theo đuổi, tán tỉnh chị Quỳnh gần một năm nay; hai người còn lại tên Tài và Cương.

Lúc 20g, Tài và Cương lên xe máy về trước, còn Tú vẫn ngồi lại chơi. Khoảng 30 phút sau, ông Long đang nằm nghỉ ở gian nhà trong thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của con gái từ ngoài nhà.

“Nghe tiếng con gái tôi kêu “Cứu con với cha ơi, thằng Tú đâm con”, tôi chạy ra thì thấy con gái nằm gục bên vũng máu ngay trên giường ngủ, còn tên Tú cũng nằm vật vã ngoài sân nhà, trên tay có một con dao nhọn”, ông Long kể.

Ngay sau đó, người thân nạn nhân và người dân đã nhanh chóng đưa chị Quỳnh và Tú đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương. Do vết thương quá nặng, chị Quỳnh đã tử vong, còn Tú được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Sáng 26-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy chị Quỳnh bị đâm trúng tim, mất máu cấp và tử vong.

Quỳnh là chị cả trong gia đình có 4 chị em. Tốt nghiệp THPT, Quỳnh đăng ký dự thi ĐH nhưng không đỗ nên xin vào làm công ty may mặc ở xã Xuân Sơn để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp bố mẹ nuôi 3 em nhỏ ăn học.

Khoảng một năm nay, Trần Anh Tú theo đuổi, đến nhà tán tỉnh và nhiều lần ngỏ lời yêu chị Quỳnh nhưng bị từ chối.

“Nhiều lần tôi đã khuyên con Quỳnh không nên đi lại với thằng Tú vì nó là đứa sống buông thả, mối quan hệ bạn bè phức tạp. Chính Quỳnh cũng đã thẳng thừng cự tuyệt tình cảm của Tú và chỉ xem như bạn bè. Không ngờ sự việc lại xảy ra đột ngột và đau lòng đến thế này…”, ông Long nói.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên