25/12/2013 15:08 GMT+7

Bắt khẩn cấp 3 nghi can nổ mìn tại đám ăn hỏi

VIỆT HÙNG - CẢNH PHÚC
VIỆT HÙNG - CẢNH PHÚC

TTO - Hơn 20 thanh niên cầm dao, kiếm đi trên các xe gắn máy bất ngờ xông thẳng vào đám tiệc ăn hỏi của nhà gái tại Nghệ An. Cùng lúc, 3 quả mìn phát nổ khiến nhiều người bị thương.

Trưa 25-12, thượng tá Trần Sơn, phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết,đêm 24-12 công an đã bắt khẩn cấp 3 nghi can thường trú tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai để điều tra về vụ ném mìn thanh toán nhau trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 20g ngày 24-12 tại gia đình ông Mạch Quang Hạnh, khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai đã xảy ra một vụ nổ mìn.

Anh Mạch Quang Phong (35 tuổi) anh em họ hàng với ông Hạnh là người chứng kiến vụ nổ cho biết vào thời gian trên khi gia đình ông Hạnh đang tổ chức đám ăn hỏi cho cô con gái thứ 3 là Mạch Thị Ngân. Khi hàng chục bà con người thân gia đình hai họ cùng làng xóm láng giềng đang ăn trâu, trò chuyện thì bất ngờ hơn chục xe máy chở 2 chở 3 rú ga lao thẳng vào cổng nhà ông Hạnh.

Ban đầu mọi người trong gia đình ngỡ là thanh niên tới chung vui đám hỏi thì bất ngờ khoảng 20 thanh niên trong tốp xe máy này rút dao kiếm, gậy gộc xông thẳng vào sân rồi tiếp đó 3 tiếng nổ chát chúa vang lên.

Nghe tiếng nổ, mọi người trong đám nhốn nháo chạy toán loạn. Một quả nổ ở thềm nhà, hai quả còn lại phát nổ ở sân và ngoài cổng.

Vụ nổ đã làm anh Phạm Quyết (ngụ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) bị thương ở vùng trán và 3 người khác bị thương nhẹ ở tay, người. Sau khi gây án, nhóm thanh niên lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Người dân nhanh chóng đưa những người bị thương đi trạm y tế xã để sơ cứu.

Nhận được tin báo, cơ quan công an TX Hoàng Mai và phường Quỳnh Phương đã có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tra vụ nổ.

Thướng tá Trần Sơn, phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai cho biết loại mìn phát nổ tại nhà ông Hạnh là loại mìn nhỏ. Khám nghiệm hiện trường, công an thu được một số quả mìn chưa phát nổ.

"Ngay trong đêm 24-12 cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 3 thanh niên đều trú tại phường Quỳnh Phương để điều tra vụ án. Hiện tại cơ quan công an đang truy bắt những đối tượng liên quan", thượng tá Sơn cho biết thêm. Hiện công an thị xã Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt những đối tượng liên quan.

VIỆT HÙNG - CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên