17/12/2013 16:38 GMT+7

Bắt băng nhóm chuyên cướp tài sản khách nước ngoài

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 17-12, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã lập hồ sơ xử lý băng nhóm cướp giật tài sản của du khách nước ngoài bị bắt đêm 16-12.

SxiLG0IQ.jpgPhóng to
Xe máy tang vật gây án của băng cướp bị thu giữ - Ảnh: NGUYỄN NAM

Ông Trịnh Đức Hải, đội phó Đội điều tra 2 Công an TP Phan Thiết, cho biết lúc 14g30 ngày 16-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết tiếp nhận tin báo của Công an P.Hàm Tiến báo bà Tsyyankova Natalia Sergreva (44 tuổi, quốc tịch Nga, trú tại resort Sư Tư Biển thuộc khu phố 1, P.Hàm Tiến) bị cướp giật tài sản khi đi bộ trên đường Nguyễn Đình Chiểu.

Thời điểm xảy ra vụ cướp lúc 13g45, bà Natalia bị hai thanh niên đi trên một xe máy áp sát giật chiếc ví bên trong có 1.300 USD, 10.000 rúp Nga, 3,5 triệu đồng và giấy tờ tuy thân. Sau khi “ăn hàng”, các đối tượng trên phóng xe bạt mạng chạy về hướng TP Phan Thiết.

Các trinh sát của Công an TP Phan Thiết ngay sau đó đã phối hợp với công an các phường Hàm Tiến, Phú Hài tổ chức điều tra, truy bắt các đối tượng cướp giật. Đến 19g05 cùng ngày, các trinh sát đã nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng cướp giật đang ngồi uống cà phê trên đường Thủ Khoa Huân (TP Phan Thiết).

6 người của băng nhóm cướp giật đã bị bắt trong đêm 16-12 gồm Thái Hữu Phước (19 tuổi, ngụ P.Đức Nghĩa, TP Phan Thiết), Nguyễn Hữu Nhật Tuấn (18 tuổi, ngụ P.Tân An, thị xã La Gi), Hoàng Văn Cao (17 tuổi, ngụ huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), Nguyễn Văn Thao (18 tuổi, ngụ P.Phú Tài, TP Phan Thiết), Nguyễn Bá Thông (17 tuổi, ngụ P.Phú Trinh, TP Phan Thiết) và Phạm Hoàng Thịnh (20 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

2 trong số 6 đối tượng trên khai nhận là sinh viên đang học tại TP Phan Thiết.

754Krn58.jpgPhóng to
Một thành viên nhóm cướp là sinh viên đang học tại TP Phan Thiết - Ảnh: NGUYỄN NAM

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận đã tổ chức thành 3 nhóm, mỗi nhóm 2 người đi trên 3 xe máy chạy lòng vòng tại các khu vực có du khách nước ngoài tại Hàm Tiến - Mũi Né để cướp tài sản. Hai đối tượng cướp của bà Natalia là Phước và Thịnh. Phước chạy xe máy còn Thịnh ngồi sau “ăn hàng”. Nhóm còn lại cũng chạy lòng vòng tại Hàm Tiến - Mũi Né và cướp được của một người nước ngoài khác số tiền 2,2 triệu đồng.

Gây án xong, cả nhóm về TP Phan Thiết lấy USD đem ra đường Nguyễn Huệ đổi rồi chia nhau tiêu xài. Riêng số tiền rúp Nga không đổi được nên băng nhóm này chia nhau cất giữ. Toàn bộ tang vật đã bị công an thu hồi để điều tra. Các xe máy tang vật bị công an thu giữ đều được “độ” lại chạy với tốc độ cao để băng nhóm này nhanh chóng tẩu thoát sau khi gây án. Ngoài ra, băng nhóm này cũng khai nhận đã cướp trót lọt 4 vụ khác trong thời gian qua.

Ông Trịnh Đức Hải cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ ai đóng vai trò cầm đầu của nhóm này. “Tình trạng cướp tài sản của du khách nước ngoài nở rộ trong thời gian gần đây. Thời điểm Noel và tết sắp đến chắc chắn chúng tôi sẽ có nhiều việc. Công an TP Phan Thiết sẽ ngăn chặn các băng nhóm trộm cướp để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách”, ông Hải nói.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên