12/12/2013 15:25 GMT+7

Bắt 3 người để điều tra vụ dân đốt xe công an

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 12-12, công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Đức Thắng (19 tuổi), Đinh Văn Mỹ (21 tuổi), Đinh Văn Thắng (26 tuổi, cùng ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh) để điều tra hành vi hủy hoại tài sản nhà nước, liên quan đến vụ đốt xe công an xảy ra tại thôn 5, xã Gia An vào đêm 14-11.

Công an điều tra vụ dân bao vây, đốt xe công anNgười phạm luật giao thông bị thương, dân vây đốt xe công an

DQcTTXpI.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đốt xe công an xảy ra đêm 14-11 - Ảnh: Nguyễn Nam

Hai người khác ở xã Gia An cũng nhận được lệnh bắt nhưng do chưa thành niên nên cả hai được tại ngoại điều tra.

Trong gần một tháng qua, lực lượng công an đã mời hàng chục người dân đến lấy lời khai. Trong số 5 người có lệnh bắt trên thì Đinh Văn Mỹ và Đinh Văn Thắng là hai con trai của ông Đinh Văn Lê. Ông Lê là người đã khai với cơ quan công an chính ông thấy công an đánh dân, sau đó dân mới bao vây đốt xe công an.

Trước đó, đêm 14-11, tại thôn 5 xã Gia An, huyện Tánh Linh (Bình Thuận), hàng trăm người dân bao vây, đốt xe của lực lượng công an tuần tra giao thông.

Theo một số người dân, khoảng 19g30 lực lượng tuần tra giao thông công an huyện Tánh Linh truy đuổi Hồ Ngọc Khoa (20 tuổi, ngụ huyện Tánh Linh) chạy xe máy chở theo 2 người.

Sau đó, người dân phát hiện anh Khoa nằm gục xuống mương nước. Những người có mặt tại đây đã hô hoán, phản ứng công an. Nghe sự việc ồn ào, người dân kéo đến mỗi lúc một đông.

Công an xã Gia An cho biết khi lực lượng công an xã đang kéo điện vào hiện trường để tránh tình trạng lộn xộn thì bị nhiều người dân ngăn cản.

Đến 21g30, xe máy của công an huyện bị một số người dân châm lửa đốt. Mặc dù công an xã Gia An đã dùng bình cứu hỏa mini chữa cháy nhưng chiếc xe vẫn bị thiêu rụi.

Chiếc xe bán tải của công an cũng bị nhiều người dùng đá, cây tre đập nứt kính trước và bể mặt kính sau thùng ca-bin.

Thấy tình hình phức tạp, các ban ngành và lực lượng an ninh của xã đã vận động người dân bĩnh tĩnh. Tuy nhiên, người dân yêu cầu lực lượng công an phải lập biên bản ghi rõ “công an đánh người nên một số người dân đã đốt xe” và canh giữ hiện trường cho đến sáng 15-11.

Đến 9g sáng 15-11, lực lượng công an mới khám nghiệm xong hiện trường và đưa các tang vật về trụ sở công an huyện Tánh Linh.

Ông Nguyễn Văn Loan, trưởng công an huyện Tánh Linh cho biết sự việc xảy ra là do một số người dân quá khích đã đốt xe công an. Người dân bao vây đánh công an nhưng công an né được chứ công an không đánh dân.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên