09/12/2013 22:03 GMT+7

Giảm hình phạt cho người phụ nữ "đánh ghen lột đồ"

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 9-12, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã xét xử phúc thẩm vụ “đánh ghen, lột đồ” xảy ra tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

umbYmrm0.jpgPhóng toBà Lê Thị Tuyết bật khóc sau khi nghe HĐXX tuyên cho hưởng án treo. Ảnh: BÁ SƠN

Người dân xin giảm án cho bị cáo “đánh ghen lột đồ”

Theo đó, hội đồng xét xử chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Thị Tuyết (43 tuổi) và tuyên mức án 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “làm nhục người khác”.

Trước đó, ở phiên sơ thẩm toà đã tuyên phạt bà Tuyết 6 tháng tù giam. Tòa không chấp nhập kháng cáo của bà Phạm Thị B. (41 tuổi, là người bị đánh ghen) đề nghị tăng hình phạt đối với bà Tuyết.

Hội đồng xét xử nhận định tại phiên tòa phúc thẩm đã xuất hiện nhiều tình tiết mới làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo như: chồng bị cáo mới mất, bị cáo là người lớn duy nhất trong nhà nuôi ba người con đều chưa thành niên (lớn nhất 15 tuổi, nhỏ nhất 4 tuổi)...

Bị cáo có thái độ thành khẩn nhận tội và đã khắc phục một phần thiệt hại, gần 40 người dân là hàng xóm có đơn xin hưởng án treo cho bị cáo.

Hội đồng xét xử cho rằng bà Phạm Thị B. (41 tuổi, cùng ngụ P.Phú Hòa) có quan hệ tình cảm bất chính với chồng bị cáo Tuyết đã dẫn tới sự bức xúc cho bị cáo nên bà B. cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Ngoài giảm án, tòa cũng chấp nhận đề nghị miễn toàn bộ án phí sơ thẩm và phúc thẩm cho bị cáo vì gia đình bị cáo rất nghèo.

Về trách nhiệm dân sự, do cả bị cáo và bị hại đều không kháng cáo nên tòa phúc thẩm không xem xét, vẫn áp dụng theo quyết định của phiên tòa sơ thẩm yêu cầu bà Tuyết bồi thường tổn thất tinh thần 23 triệu đồng cho bà B.

Theo bản án sơ thẩm, bà Lê Thị Tuyết và bà Phạm Thị B. mâu thuẫn do chồng của bà Tuyết là Lê Đình Phú và bà B. có quan hệ tình cảm. Cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức hòa giải nhưng bất thành do ông Phú và bà B. không đồng ý cắt đứt mối quan hệ.

Khoảng 7g ngày 16-4, khi bà B. đi làm bằng xe máy thì bị Lê Đình Quý (con của bà Tuyết) chặn đầu xe và giữa hai người xảy ra cãi vã. Bà B. nổ máy xe định đi thì bị Quý đẩy ngã xuống đường. Bà B. cắn vào tay Quý khiến Quý tức giận nắm tóc, đánh nhiều cái vào đầu và xé rách áo sơ mi, áo ngực của bà B.

Lúc này, bà Tuyết ở trong nhà chạy ra nói với Quý đừng đánh bà B. mà lột quần áo để bà B. “xấu hổ mai mốt khỏi lấy chồng người ta”. Sau đó, Quý khống chế, còn bà Tuyết thì lột quần bà B. xuống tới mắt cá nhân mới dừng lại, dùng điện thoại chụp hình. Toàn bộ quá trình này đã được một người hàng xóm, làm cùng công ty với bà Tuyết quay lại, sau đó người này mang điện thoại tới công ty và được hai người khác sao chép lại. Đoạn clip này sau đó được phát tán lên mạng gây xôn xao dư luận.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Gia đình đổ vỡ dễ dẫn đến "đánh ghen, lột đồ"Vụ “đánh ghen, lột đồ” tại Bình Dương: dời thời gian tuyên án đến 27-9Công an vào cuộc vụ "đánh ghen kinh dị”Xác định danh tính vụ đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đườngTruy tố bị can đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đường

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên