03/12/2013 15:36 GMT+7

Người dân xin giảm án cho bị cáo "đánh ghen lột đồ"

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
BÁ SƠN - ĐỨC TRONG

TTO - Ngày 3-12, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã xét xử phúc thẩm vụ án “đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đường”. Tại phiên xử, đại diện Viện Kiếm sát giữ quyền công tố tại tòa đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

EypgjN7I.jpgPhóng to
Bà Lê Thị Tuyết tại tòa - Ảnh: Đ.TR.

Sau phiên tòa sơ thẩm vào tháng 9-2013, bị cáo Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ phường Phú Hòa), bị xét xử về tội “làm nhục người khác” đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong khi đó, bị hại Phạm Thị B. (41 tuổi, hàng xóm của bà Tuyết) cũng gửi đơn kháng cáo đòi tăng hình phạt đối với bà Tuyết. Tuy nhiên kháng cáo của bà B. không được chấp nhận do không có căn cứ.

Tại tòa, cả đại diện Viện Kiểm sát và hàng xóm của bà Tuyết đều xin giảm án cho bà Tuyết. Cụ thể, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ như: bị cáo đang khắc phục hậu quả (bà Tuyết đã trả một phần tiền bồi thường cho bà B., phần còn lại xin trả dần do hoàn cảnh khó khăn), chồng bà Tuyết là ông Lê Đình Phú đã qua đời (ông Phú chết tháng 11-2013 do bị bệnh), hoàn cảnh bà Tuyết khó khăn... nên đã đề nghị giảm từ 6 tháng xuống còn 3 tháng tù giam.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Đức (đoàn luật sư TP.HCM) bào chữa miễn phí cho bà Tuyết đã đề nghị HĐXX cho bà Tuyết hưởng án treo.

Theo ông Đức, sau khi chồng mất, bà Tuyết hiện là trụ cột duy nhất trong nhà phải chăm ba con nhỏ (hai con gái 4 tuổi và 10 tuổi và con trai Lê Đình Quý - 16 tuổi), nếu bà Tuyết phải ở tù thì không có ai chăm sóc các cháu nhỏ.

Hơn 40 người dân là hàng xóm của bà Tuyết và bà B. cũng đã có đơn gửi HĐXX xem xét cho bà Tuyết hưởng án treo. Ngoài việc trình bày những khó khăn của gia đình bà Tuyết, trong đơn người dân còn cho rằng cần phải xem xét việc bà Tuyết đánh ghen là hệ quả của một quá trình ức chế lâu dài khi chồng là ông Lê Đình Phú và bà B. có quan hệ tình cảm bất chính. Mặc dù tổ dân phố đã hòa giải nhiều lần nhưng ông Phú và bà B. vẫn không chấm dứt mối quan hệ. Người dân còn cho rằng cần xử lý cả ông Phú và bà B. vì quan hệ tình cảm khi ông Phú đang có vợ...

Đơn đề nghị của các hộ dân đã được HĐXX công bố tại tòa và xem xét để giảm án cho bà Tuyết.

Dự kiến ngày 9-12, HĐXX sẽ tuyên án.

Theo bản án sơ thẩm, bà Lê Thị Tuyết và bà Phạm Thị B. mâu thuẫn do chồng của bà Tuyết là Lê Đình Phú và bà B. có quan hệ tình cảm. Cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức hòa giải nhưng bất thành do ông Phú và bà B. không đồng ý cắt đứt mối quan hệ.

Khoảng 7g ngày 16-4, khi bà B. đi làm bằng xe máy thì bị Lê Đình Quý (con của bà Tuyết) chặn đầu xe và giữa hai người xảy ra cãi vã. Bà B. nổ máy xe định đi thì bị Quý đẩy ngã xuống đường. Bà B. cắn vào tay Quý khiến Quý tức giận nắm tóc, đánh nhiều cái vào đầu và xé rách áo sơ mi, áo ngực của bà B.

Lúc này, bà Tuyết ở trong nhà chạy ra nói với Quý đừng đánh bà B. mà lột quần áo để bà B. “xấu hổ mai mốt khỏi lấy chồng người ta”. Sau đó, Quý khống chế, còn bà Tuyết thì lột quần bà B. xuống tới mắt cá nhân mới dừng lại, dùng điện thoại chụp hình. Toàn bộ quá trình này đã được một người hàng xóm, làm cùng công ty với bà Tuyết quay lại, sau đó người này mang điện thoại tới công ty và được hai người khác sao chép lại. Đoạn clip này sau đó được phát tán lên mạng gây xôn xao dư luận.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Gia đình đổ vỡ dễ dẫn đến "đánh ghen, lột đồ"Vụ “đánh ghen, lột đồ” tại Bình Dương: dời thời gian tuyên án đến 27-9Công an vào cuộc vụ "đánh ghen kinh dị”Xác định danh tính vụ đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đườngTruy tố bị can đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đường

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên