05/12/2013 17:45 GMT+7

Bình Thuận: làm rõ việc chi thu khống hơn 1,6 tỉ đồng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 5-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ông Tiếu Hoa Năng (bí thư chi bộ, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận) đã có bản giải trình gửi Đảng ủy Sở Công thương và lãnh đạo Sở Công thương Bình Thuận về sự việc lập hàng chục phiếu chi thu khống số tiền trên 1,62 tỉ đồng.

Theo đó, các phiếu chi thu này được lập từ tháng 7-2012 đến tháng 8-2013 với tổng số tiền trên 1,62 tỉ đồng.

Lý do mà ông Năng đưa ra là vào cuối năm 2012 tại cơ quan này tồn quỹ tiền mặt hơn 2,6 tỉ đồng và kế toán đã tham mưu xin ý kiến ông rút tiền ra vì “đầu năm 2013 ngân sách khó khăn, không rút được tiền”.

Trước đó, Đảng ủy Sở Công thương Bình Thuận đã thành lập tổ giải quyết tố cáo để xác minh vụ việc một số cán bộ tại Chi cục Quản lý thị trường gửi đơn tố cáo ông Tiếu Hoa Năng đã trù dập cán bộ cấp dưới, sai phạm trong thu chi tài chính.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tiếu Hoa Năng cho biết những nội dung tố cáo về ông đều không đúng sự thật và Đảng ủy Sở Công thương đang làm rõ.

Đến nay, tổ giải quyết đã xác minh số tiền trên 1,6 tỉ đồng đã được lập phiếu chi thu khống tại Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận.

Một số cán bộ tại Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận cũng đã thừa nhận việc ký vào các phiếu thu chi khống, mỗi người từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Khi kiểm tra két giữ tiền của Chi cục Quản lý thị trường thì bên trong két chỉ còn lại khoảng 100 triệu đồng.

Tổ giải quyết khiếu nại cũng đang khẩn trương làm rõ số tiền bị rút ra bởi các phiếu chi thu khống trên đã được chi cho hoạt động của Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận hay đang nằm ở đâu.

Một lãnh đạo Sở Công thương Bình Thuận cho biết đây là sự việc rất nghiêm trọng xảy ra tại Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận, làm thất thoát số tiền lớn nên tổ giải quyết của Đảng ủy Sở Công thương sau khi thu thập xong hồ sơ sẽ chuyển cho cơ quan điều tra hoặc Thanh tra tỉnh Bình Thuận thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên