03/12/2013 18:26 GMT+7

Nghi can trộm bò chết bất thường: tạm giữ 2 công an xã

TR.T
TR.T

TTO - Sau khi bị hai công an xã còng tay đưa về trụ sở để lấy lời khai về vụ trộm cắp, một thanh niên khỏe mạnh đã tử vong bất thường. Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự hai công an xã trên để điều tra.

Ngày 3-12, thượng tá Vũ Hòa Bình, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45)công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã tạm giữ hình sự ông Trương Văn Hiếu và Y Phiên Adrơng (đều là công an viên xã Ea Bhốk) để điều tra về việc một người dân chết bất thường tại công an xã Ea Bhốk ngày 27-11 vừa qua.

5VaKEv9z.jpgPhóng to
Gia đình đưa anh Y Két về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: TR.T

Theo thông tin ban đầu: sáng 27-11, nhận được tin báo của người dân về việc ông Vũ Đức Hòa, xã Quỳnh Tân, huyện Cư Kuin mất một con bò, công an xã đã triệu tập anh Y Két Dhap và một người khác (cùng trú tại buôn Ea Kmar, xã Ea Bhốk) đến trụ sở công an xã để điều tra.

Khoảng 14g cùng ngày gia đình anh Y Két nhận được tin anh đang ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin trong tình trạng nguy kịch. Gia đình đến nơi thì anh Y Két đã tử vong tại bệnh viện nên đã báo công an huyện Cư Kuin. Chiều tối 27-11, công an tỉnh Đắk Lắk đã khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của anh Y Ket là do có tác động ngoại lực.

Ông Bình cho biết hiện chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan pháp y về nguyên nhân tử vong nên chưa thể khẳng định nguyên nhân cái chết của anh Y Két có phải do bị công an xã đánh hay không. Tuy nhiên ngày 28-11, công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự hai công an viên xã Ea Bhốk để phục vụ điều tra. Sau khi có kết luận nguyên nhân cái chết của anh Y Két, công an tỉnh sẽ kiên quyết xử lý.

Liên quan đến vụ việc này, công an huyện Cư Kuin cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Y Buyl Brap (nghi can được cho là đồng phạm với Y Két) về tội Trộm cắp tài sản.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Y Đhok Bdap, anh trai nạn nhân Y Két cho biết: khoảng 9g sáng 27-11, Y Két đang ngồi uống rượu ở nhà thì có hai công an viên đến còng tay và dẫn đi. Trưa cùng ngày gia đình nhận được tin anh Y Két đã được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) để cấp cứu và sau đó tử vong. "Trước khi bị triệu tập lên công an xã thì em tôi vẫn đang khỏe mạnh nhưng không biết vì lý do gì mà lại chết một cách bất thường, công an chưa trả lời được lý do", ông Y Đhok Bdap nói.

TR.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên