26/11/2013 02:06 GMT+7

Điều tra việc ông Chấn tố cáo bị bức cung, nhục hình

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cục điều tra của Viện KSND tối cao đã chính thức vào cuộc điều tra về việc ông Nguyễn Thanh Chấn (người được trả tự do sau 10 năm giam giữ) có bị các điều tra viên ép cung, dùng nhục hình hay không.

Viện kiểm sát điều tra nghi vấn ông Chấn bị bức cung Án oan ông Chấn vương vấn nghị trường

Cục điều tra đã lấy lời khai bước đầu của ông Chấn về toàn bộ quá trình bị bắt tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho đến khi nhận bản án chung thân về hành vi giết người vào năm 2004. Theo đó, ông Chấn khai về quá trình làm việc với cơ quan điều tra từ ban đầu cho đến khi bị bắt tạm giam đã bị hướng dẫn khai, bị đe dọa đánh đập như thế nào.

Buổi làm việc của Cục điều tra với ông Nguyễn Thanh Chấn được thực hiện tại Nhà văn hóa thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Trước đó, viện trưởng Viện KSND tối cao đã chỉ đạo điều tra, xem xét việc điều tra, truy tố, xét xử đối với ông Nguyễn Thanh Chấn có vi phạm tố tụng hay không. Qua đó xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân tham gia quá trình tố tụng của vụ án. Trong trường hợp có hành vi vi phạm tố tụng, Cục điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án để điều tra.

Liên quan đến vụ việc này, Viện KSND tối cao cũng đã cấp cho bà Vũ Thị Nga - phó giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật, Liên đoàn Luật sư VN - giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Bà Nga nhận bảo vệ miễn phí cho ông Chấn trong vụ việc này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên