06/11/2013 06:57 GMT+7

Xét xử vụ làm thất thoát, tham nhũng hơn 531 tỉ đồng

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Hôm nay 6-11,11 bị can, trong đó có một số nguyên là cán bộ Công ty cho thuê tài chính II (ALCII) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN (Agribank) trong vụ làm thất thoát hơn 531 tỉ đồng sẽ được TAND TP.HCM đưa ra xét xử. Dự kiến phiên tòa kéo dài đến hết ngày 20-11.

Vụ tiêu cực tại Công ty cho thuê tài chính II: Truy tố 11 bị canPhù phép tài sản, chiếm đoạt 130 tỉ đồngNgày 6-11: xét xử vụ tiêu cực tại ALCII

Các bị can gồm: Vũ Quốc Hảo (nguyên tổng giám đốc ALCII), Đặng Văn Hai (chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH và xây dựng Quang Vinh), Tôn Quang Việt (phó phòng kinh doanh ALCII), Phạm Xuân Nghị, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Văn Thọ, Lê Thị Tám, Hoàng Quốc Thịnh (đều là cán bộ của ALCII), Phạm Minh Tuấn (giám đốc Công ty TNHH Xuân Việt), Khương Minh Hiệp (giám đốc Công ty cổ phần Đại Phú Gia) và Lê Văn Phong (giám đốc Công ty cổ phần Hàm Rồng).

Theo cơ quan công tố, từ tháng 4-2008 đến hết tháng 3-2009, Vũ Quốc Hảo và Nguyễn Văn Tài đã ký 10 hợp đồng cho thuê tài chính và hợp đồng mua bán tài sản với nhóm Công ty TNHH xây dựng Quang Vinh, Công ty cổ phần Hàm Rồng, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Xuân Việt và Công ty Đại Phú Gia.

Trong các hợp đồng đã ký, Vũ Quốc Hảo đã lợi dụng chức vụ quyền hạn là tổng giám đốc ALCII để chiếm đoạt tài sản và trả nợ cá nhân, Đặng Văn Hai đã có hành vi gian dối, sửa chữa làm giả hồ sơ tài liệu để chiếm đoạt tài sản của ALCII. Tổng cộng số tiền mà các bị can làm thất thoát của Nhà nước trên 531,8 tỉ đồng. Trong đó, tham ô gần 80 tỉ đồng, lừa đảo chiếm đoạt gần 61 tỉ đồng...

Tòa còn triệu tập hơn 30 đơn vị và cá nhân liên quan đến vụ án.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên