08/10/2013 17:41 GMT+7

"Siêu lừa" đã tiêu hết 232 tỷ đồng lừa đảo?

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Sáng 8-10, phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo hàng trăm tỉ tiền bảo hiểm tại Quảng Ninh bắt đầu phần thẩm vấn bị cáo.

17 người giả danh bảo hiểm Prudential lừa 230 tỉ đồng

Mai0XB0p.jpgPhóng to
Các bị cáo bị đưa ra xét xử tại tòa - Ảnh: Thân Hoàng

Trong phần trả lời công khai tại tòa, “siêu lừa” Bùi Thu Hằng (31 tuổi, Hạ Long, Quảng Ninh) - bị cáo chính của vụ án, cho biết đã tiêu hết số tiền lừa đảo nên không còn khả năng đền bù thiệt hại cho các bị hại. Bị cáo Hằng cho rằng mình chỉ lừa đảo khoảng 30 tỉ chứ không phải số tiền gấp 10 lần như trong cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Bị cáo chỉ lừa 30 tỉ?

Trong phần thẩm vấn, bị cáo Hằng cho rằng số tiền 232 tỉ mà Viện kiểm sát quy kết trong cáo trạng là số tiền ảo mà các khách hàng khai báo. “Bị cáo cũng đã được xem lời khai của các bị hại, phần lớn họ đều khai khống, cao hơn. Bị cáo chỉ lừa khoảng 30 tỉ, còn lại là tiền lãi ảo”.

Trước lời khai của Hằng, chủ tọa phiên tòa hỏi: “Bị cáo có bằng chứng gì chứng minh?”. Bị cáo Hằng cúi mặt, trả lời lí nhí: “Bị cáo đã đốt hết tài liệu, giấy tờ liên quan”. Chủ tọa HĐXX tiếp tục: “Theo cáo trạng, cơ quan điều tra không lấy số tiền ảo mà là tiền móc từ trong túi của các bị hại. Con số 232 tỉ được tính toán kỹ từ những hợp đồng, phiếu thu có đầy đủ chữ ký của bị cáo với danh nghĩa giả giám đốc văn phòng phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh của Prudential. Số tiền lãi, tiền đáo hạn đều không được tính vào đây”.

Trả lời HĐXX, bị cáo Hằng cho biết: “Đã tiêu hết số tiền lừa đảo được”. Khi chủ tọa hỏi tiêu vào việc gì, bị cáo Hằng tiếp tục cúi đầu im lặng. Đại diện hội thẩm nhân dân tiếp tục chất vấn: “Bị cáo không mua đất, không mua nhà thì làm sao có thể tiêu hết số tiền lớn như vậy? Từ trước đến nay những người lừa đảo khi ra tòa đều nói không còn đồng nào, như vậy là không thành khẩn”.

Các bị cáo còn lại trình bày: do thiếu hiểu biết pháp luật, tin tưởng Hằng là giám đốc chi nhánh Quảng Ninh của Công ty bảo hiểm Prudential nên đã làm theo chỉ đạo của Hằng. Số tiền lương, tiền hoa hồng các bị cáo này cũng gửi lại hoặc huy động thêm tiền của người nhà để mua hợp đồng bảo hiểm của Hằng và cũng trở thành nạn nhân bị lừa. Hôm nay phiên tòa vẫn tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo.

Ngày mai, phiên tòa vẫn tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo.

IJeBg4Vn.jpgPhóng to
Bị cáo Bùi Thu Hằng trả lời thẩm vấn HĐXX - Ảnh: Thân Hoàng
LWV0gSNj.jpgPhóng to
Bị cáo Mai Ngọc Duyên - một trong những “cộng sự” của Hằng - Ảnh: Thân Hoàng
THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên