04/10/2013 09:11 GMT+7

Không có chuyện bắt giữ người trái luật

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cơ quan điều tra khẳng định quá trình điều tra vụ án được tiến hành đúng trình tự quy định của pháp luật, việc triệu tập các cá nhân lên làm việc có căn cứ đúng quy định.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi các ông Nguyễn Văn Thoại, La Tuấn Khương (trưởng thôn Danh Thượng 1 và 2, xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) về nội dung đơn kiến nghị cho rằng cơ quan điều tra bắt giữ người trái pháp luật và có hành vi bức cung, nhục hình khi xét hỏi các đối tượng liên quan đến vụ đánh chết trộm chó hôm 27-8.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định năm người tham gia đánh chết hai nghi phạm trộm chó gồm La Văn Cường, La Huy Hùng, Lê Văn Minh, Nguyễn Văn Bạo, Nguyễn Văn Đắc.

Các nghi phạm đã khai báo thành khẩn hành vi đánh hai người trộm chó dẫn đến tử vong. Ngày 28-8, cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập tám người khác có liên quan đến trụ sở để làm rõ việc hai đối tượng Nguyễn Văn Trung, Lê Văn Hùng tham gia đánh người trộm chó, cả hai đã xin đầu thú.

Căn cứ các tài liệu điều tra, ngày 28-8 cơ quan điều tra ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bảy nghi phạm này. Sau đó, khởi tố bị can đối với cả bảy người về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Cơ quan điều tra khẳng định quá trình điều tra vụ án được tiến hành đúng trình tự quy định của pháp luật, việc triệu tập các cá nhân lên làm việc có căn cứ đúng quy định.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hai nghi phạm trộm chó bị dân đánh trọng thương Bắt "trùm" tổ chức, tiêu thụ chó bắt trộmTrộm chó, 2 người bị đánh chếtCả làng nhận tội đánh chết trộm chó

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên