02/08/2013 07:32 GMT+7

Cựu phó chủ tịch huyện Tiên Lãng được hưởng án treo

M.QUANG - THÂN HOÀNG
M.QUANG - THÂN HOÀNG

TT - Ngày 1-8, tòa phúc thẩm TAND tối cao mở phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự “hủy hoại tài sản” tại khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).

1jJMZYZ8.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa

Sau một ngày làm việc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Khanh (nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (tại tòa sơ thẩm, ông Khanh bị tuyên phạt 30 tháng tù giam).

HĐXX cũng giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với các bị cáo khác, tuyên phạt Phạm Xuân Hoa 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Lê Thanh Liêm 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Phạm Đăng Hoan 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, các bị cáo này phạm tội “hủy hoại tài sản”.

Riêng Lê Văn Hiền bị phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo bản án phúc thẩm, HĐXX nhận định tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Khanh thay đổi kháng cáo theo hướng nhận ra trách nhiệm hành vi của mình và đề nghị xin được giảm án thành án treo.

HĐXX xác định bị cáo Nguyễn Văn Khanh là trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế, là người ký văn bản và trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc hủy hoại tài sản.

Tuy nhiên, xét thấy thuộc diện gia đình có công, nhân thân tốt, lại được nhiều tổ chức, đoàn thể và nhân dân tại huyện Tiên Lãng có đơn thư, văn bản đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên tòa cho bị cáo được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ.

Đối với các bị cáo còn lại, HĐXX nhận định quyết định của tòa sơ thẩm là có căn cứ, đúng quy định pháp luật, không chấp nhận kháng cáo.

HĐXX cũng bác bỏ toàn bộ kháng cáo của bị hại. Cụ thể, HĐXX đánh giá không có căn cứ truy tố thêm các bị cáo về tội danh cướp tài sản, không chấp nhận kháng cáo đề nghị hủy bỏ bản án sơ thẩm.

Về nội dung kháng cáo đề nghị làm rõ động cơ của điều tra viên, kiểm sát viên và thẩm phán xét xử phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận thấy những yêu cầu của bị hại và ý kiến của luật sư đưa ra là suy diễn, thiếu căn cứ và không thuộc thẩm quyền của HĐXX phúc thẩm.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thêm hai bị hại đề nghị giảm án cho ông Nguyễn Văn KhanhViện kiểm sát đề nghị tuyên y án sơ thẩm đối với anh em ông VươnAnh em ông Đoàn Văn Vươn đề nghị thay đổi tội danhBị cáo Nguyễn Văn Khanh được chuyển sang án treo

M.QUANG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên