15/06/2013 09:48 GMT+7

Tố cáo tham nhũng bị trả thù được bồi thường hơn 44 triệu đồng

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Ngày 14-6, TAND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã xét xử sơ thẩm vụ án “tranh chấp hợp đồng dịch vụ điện”.

Vụ án có nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Vinh (trú tại thôn Liêm Công Phường, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh) và bị đơn là các ông Trần Văn Vinh (nguyên chủ nhiệm HTX Liêm Công Tây), ông Lê Văn Hiền (kế toán HTX), ông Lê Văn Tường (thợ điện HTX). TAND huyện đã tuyên buộc ba bị đơn là các ông Trần Văn Vinh, Lê Văn Hiền, Lê Văn Tường bồi thường cho ông Nguyễn Văn Vinh tổng số tiền hơn 44 triệu đồng.

Trước đó từ tháng 6-2007, gia đình ông Nguyễn Văn Vinh hợp đồng mua điện sinh hoạt của HTX Liêm Công Tây, đã sử dụng tám tháng, đóng tiền điện đầy đủ cho HTX. Trong thời gian này, ông Vinh cùng ba nông dân là Ngô Thuận Trưởng, Ngô Minh Phiên, Lê Văn Lương đã làm đơn tố cáo ban chủ nhiệm HTX này tham nhũng hàng trăm triệu đồng tiền đền bù của dân. Tố cáo này sau đó đã được Ban phòng chống tham nhũng trung ương vào kiểm tra và kết luận là đúng sự thật. Đến ngày 16-2-2008, HTX Liêm Công Tây đã cắt điện gia đình ông Nguyễn Văn Vinh với lý do gia đình ông Vinh là người ngoài thôn và cắt điện suốt gần hai năm sau đó.

Ông Vinh đã làm đơn kiện HTX Liêm Công Tây ra tòa, yêu cầu bồi thường thiệt hại số tiền hơn 74 triệu đồng vì bị cắt điện vô lý. Tuy nhiên, tòa cho rằng số tiền này quá lớn nên chỉ yêu cầu bồi thường hơn 44 triệu đồng.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên