08/05/2013 20:01 GMT+7

Một vụ va chạm giữa cảnh sát giao thông với người dân

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 8-5, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra vụ xô xát giữa lực lượng Cảnh sát giao thông và một nhóm người dân.

Vụ xô xát này đã được ghi lại bằng điện thoại và xuất hiện trên internet chiều 8-5. Trong clip này ghi lại hình ảnh một tổ tuần tra gồm 4 cán bộ mặc quân phục cảnh sát giao thông giằng co với một nhóm thanh niên tại một tuyến đường liên thôn, chiếc xe tuần tra của nhóm cảnh sát giao thông xuất hiện trong clip nói trên mang biển số 48A-0025 – thuộc sự quản lý của Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông. Cũng theo hình ảnh trong clip, thanh niên tên Hợp xuất hiện với khuôn mặt bị nhiều vết thương, chảy nhiều máu, cạnh đó một người đàn ông khác cũng bị máu dính trên áo. Nhóm thanh niên có nhiều lời lẽ bức xúc và cho rằng cảnh sát giao thông đã có hành vi đánh người khiến anh Hợp bị thương và yêu cầu lực lượng chức năng đến giải quyết. Đại tá Nguyễn Như Quỳnh – trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông thì nơi xảy ra vụ việc là tại xã Đắk N’rót, huyện Đắk Mil.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Đinh Văn Hiếu – đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk Mil cho biết sự việc nói trên xảy ra tại đoạn đường giáp nhau thuộc thôn 4 và thôn 5, xã Đắk N’rót, huyện Đắk Mil.

Theo ông Hiếu, vào khoảng 16g ngày 30-4 khi đang làm nhiệm vụ tại đoạn đường nói trên thì tổ tuần tra gồm 4 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội cảnh sát giao thông của huyện phát hiện 9 thanh niên có biểu hiện sử dụng rượu bia, không đội mũ bảo hiểm đi trên 4 chiếc xe máy. Tổ tuần tra đã yêu cầu dừng xe nhưng nhóm thanh niên nói trên không chấp hành, lúc này một cán bộ của đội cảnh sát giao thông đã dùng môtô vượt lên và ép khiến một chiếc xe máy bị ngã, người đi trên xe máy là Hoàng Văn Hợp (22 tuổi, trú tại thôn 4, xã Đắk N’rót) bị thương.

“Khi xe ngã thì tay lái của xe Hợp va vào mặt khiến anh ấy bị thương, chảy máu trên mặt chứ không có chuyện cảnh sát giao thông đánh người” – ông Hiếu nói.

Ông Hiếu cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra nhóm thanh niên nói trên đã có nhiều lời lẽ lăng mạ, xúc phạm tổ tuần tra cảnh sát giao thông. Ông Hiếu cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil đã trực tiếp xuống nơi xảy ra vụ xô xát và mời nhóm thanh niên nói trên để làm việc. Người thanh niên bị thương được xác định là Hoàng Văn Hợp – đang là đảng viên và là con của một trưởng thôn đã thừa nhận có lời lẽ thiếu kiềm chế.

“Chúng tôi đã lập biên bản và phía gia đình cũng thống nhất là không khiếu kiện gì. Chúng tôi cũng …hỗ trợ 2 triệu đồng để Hợp làm chi phí thuốc men nhưng anh ấy không nhận, vụ việc giờ đã được giải quyết” – ông Hiếu nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên