06/05/2013 22:54 GMT+7

"Mờ mắt" với 1,5 triệu USD giả, mất 67.000 USD thật

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 6-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết đang phối hợp Công an TP.HCM điều tra vụ nhóm người nước ngoài lừa đảo một phụ nữ với chiêu thức tẩy rửa USD bằng hóa chất.

Theo đó, bà Đ.T.X.Đ. (40 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) đã đến cơ quan công an trình báo về việc bị một nhóm người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua mạng Internet, bà Đ. quen với một người đàn ông tên là William (tự xưng quốc tịch Anh). Qua nhiều lần liên lạc trên mạng, William bàn kế hoạch đầu tư tại Việt Nam với bà Đ., đồng thời nhờ bà Đ. chỉ dẫn khi sang Việt Nam.

Sáng 25-4, William điện thoại báo cho bà Đ. biết đã chuyển tiền đầu tư đến VN và có một người tên John sẽ liên hệ với bà Đ. để chuyển toàn bộ số tiền của William cho bà cất giữ.

Đến 9g cùng ngày, một người đàn ông gọi điện cho bà Đ. và xưng tên John, đang cầm 1,5 triệu USD do William nhờ chuyển. John yêu cầu bà Đ. chuyển vào tài khoản của John 44 triệu đồng để trả chi phí vận chuyển tiền vào TP.HCM. Sau khi bà Đ. chuyển tiền, chiều 25-4 John hẹn bà đến một khách sạn (P.4, Q.Tân Bình) để giao tiền.

Tại đây, John thông báo số tiền 1,5 triệu USD chứa trong vali đều được phủ chất bột đặc biệt để qua mặt cơ quan chức năng khi nhập cảnh vào VN.

Để chứng minh, John lấy 2 tờ tiền phủ một lớp bột trong những xấp tiền USD rồi nhúng vào một khay nước bằng hóa chất, lập tức biến thành 2 tờ 100 USD. John giao cho bà Đ. một tờ để đi đổi, kiểm tra và hẹn sáng hôm sau quay lại khách sạn để lấy vali tiền.

Sáng 26-4, John gặp bà Đ. yêu cầu đưa 50.000 USD để đi mua hóa chất rửa USD tại một tổng lãnh sự quán. Đồng thời hứa sau khi tẩy rửa số tiền trên sẽ chia cho bà Đ. 300.000 USD.

Tin lời, bà Đ. đưa John số tiền theo yêu cầu. Đến sáng 27-4, John nhắn tin hẹn bà Đ. đến một khách sạn khác ở P.13, Q.Tân Bình lấy tiền. Khi bà đến nơi, chỉ có một người đàn ông da đen (chưa rõ lai lịch) tiếp.

Người này thông báo với bà là John đã bị cơ quan công an bắt giữ vì mua hóa chất cấm. Ông ta là người thay thế để tiếp tục tẩy rửa USD. Đồng thời yêu cầu bà Đ. chi thêm 15.000 USD để mua hóa chất.

Để làm tin, ông này cũng “trổ tài” tẩy rửa 5 tờ tiền phủ bột thành 5 tờ 100 USD và đưa cho bà Đ. 4 tờ. Bà Đ. liền giao cho ông ta 15.000 USD và nhận chiếc vali chứa khoảng 1,5 triệu USD phủ bột.

Khi mang vali về nhà, bà Đ. mở ra kiểm tra thì phát hiện toàn tiền giả.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên