13/04/2013 08:09 GMT+7

Giải oan Hào Anh, làm rõ ông Giang có vu khống?

TẤN THÁI - TẤN ĐỨC
TẤN THÁI - TẤN ĐỨC

TT - “Đến nay đã có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Hoàng Anh (17 tuổi, tên thường gọi là Hào Anh) và các em Trần Như Bình (20 tuổi), Đồng Phạm Minh (16 tuổi) và Đặng Hồng Đức (14 tuổi) không liên quan đến vụ trộm xảy ra tại nhà ông Lê Trường Giang (khóm 3, P.8, TP Cà Mau) lúc 2g sáng 26-3. Đại tá Võ Minh Phương - phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau - cho biết như trên tại buổi tiếp xúc với báo chí ngày 12-4.

Nghi Hào Anh ăn trộm: Triệu tập 4 nghi phạmHào Anh bị nghi ăn trộmCông an tỉnh Cà Mau: Hào Anh không ăn trộm

KxobKcrY.jpgPhóng to
Hào Anh (trái) và Đồng Phạm Minh bốc dỡ hàng hóa tại kho hàng Công ty TNHH MTV Bách Việt (P.1, TP Cà Mau) chiều 12-4 - Ảnh: Tấn Thái

Theo đại tá Võ Minh Phương, căn cứ về mặt thời gian, thời điểm xảy ra vụ trộm nhà ông Giang thì Hào Anh và Bình đang chơi game tại tiệm game Anh Tuấn (cũng ở P.8). Lời khai của chủ tiệm game và qua xác minh nghiệp vụ của công an tỉnh đã chứng minh điều đó. Hai em còn lại là Minh và Đức cũng không liên quan đến vụ trộm.

Đại tá Phương cũng cho rằng khi xảy ra nghi án, Công an P.8 lấy lời khai các em ở tuổi vị thành niên mà không cho gia đình, người thân giám hộ là sai quy định. Còn việc các em có bị đánh, bị “hướng cung” hay không thì vào thời điểm công an tỉnh vào cuộc xác minh, ba em Hào Anh, Bình và Minh không còn dấu vết bị đánh trên cơ thể, chỉ còn em Đức có vết bầm trên bụng. Qua làm việc bước đầu, Công an P.8 báo cáo không đánh các em. Công an tỉnh sẽ tiếp tục làm rõ việc này. “Chúng tôi cũng đang làm rõ việc ông Giang có thật sự bị mất trộm hay ông Giang dựng hiện trường giả và vu khống cho Hào Anh, hoặc ông Giang có mất trộm nhưng nhận lầm đối tượng. Giám đốc công an tỉnh chỉ đạo tiếp tục xác minh, điều tra đến nơi đến chốn những nội dung chưa được kết luận. Những cán bộ làm sai, căn cứ vào mức độ sai phạm cụ thể sẽ xử lý theo quy định của pháp luật và của ngành” - đại tá Võ Minh Phương cho hay.

Ngay sau khi có kết luận bước đầu của Công an tỉnh Cà Mau, phóng viên Tuổi Trẻ đã tìm đến kho hàng của Công ty TNHH MTV Bách Việt (P.1, TP Cà Mau), nơi Hào Anh và các bạn vừa được giải oan đang làm việc. Quệt mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt đầy sẹo do bị vợ chồng chủ trại tôm bạo hành ngày nào, Hào Anh tỏ ra mừng rỡ: “Được minh oan con mừng lắm. Từ nay con không phải đội cái nón sùm sụp mỗi khi ra đường!”.

Đến chiều tối qua, gia đình các em Hào Anh, Bình, Minh, Đức đều cho biết chưa hề nhận được thông tin được giải oan từ cơ quan chức năng. “Chúng tôi rất cảm ơn Công an tỉnh Cà Mau đã làm sáng tỏ vụ việc, minh oan cho con chúng tôi, nhưng cũng yêu cầu tiếp tục điều tra, xử lý đúng mức những sai phạm của các cá nhân trong vụ việc này” - bà Phạm Thị Thoa, mẹ Hào Anh, nói.

TẤN THÁI - TẤN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên