29/03/2013 07:51 GMT+7

Nghi Hào Anh ăn trộm: Triệu tập 4 nghi phạm

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TT - Sáng 28-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cà Mau đã gọi điện thoại cho cha mẹ của bốn nghi phạm trong vụ trộm đưa con đến trụ sở Công an TP làm việc.

Hào Anh bị nghi ăn trộm Cuộc sống mới của Hào AnhVụ bé Hào Anh: Điều tra mở rộng tình tiết mua bán, sử dụng ma túy

ITtB81PZ.jpgPhóng to
Hào Anh (thứ hai từ phải qua) và nghi phạm, người nhà sau buổi làm việc với công an ngày 28-3 - Ảnh: Phương Nguyên

Tất cả đều chấp hành đưa con em đến đúng giờ. Các điều tra viên cách ly làm việc riêng với các nghi phạm, trong đó có ba nghi phạm độ tuổi vị thành niên gồm: Hào Anh (17 tuổi), Đ.P.M. (16 tuổi) và Đ.H.Đ. (14 tuổi) nhưng người giám hộ phải ngồi băng ghế đá bên ngoài, gần phòng làm việc để chờ suốt buổi sáng.

Sốt ruột chờ con đang trong phòng làm việc, bà Phạm Mỹ Phương - mẹ cháu M. - khóc mếu máo: “Tối đó con tôi còn ngủ trong nhà với gia đình thì làm sao đi trộm đồ của người ta được, vậy mà nó bị công an bắt, điều tra, đánh đập để khai nhận tội ăn trộm mà con tôi không thực hiện”. Ngồi kế bên an ủi vợ, ông Đồng Thanh Nghiêm kể: “Chiều tối 25-3, con tôi có lãnh tiền bốc vác thuê và cùng Đ.H.Đ. đi mua sắm giày dép đến khoảng 21g thì về nhà ngủ. Khoảng 3g30 hôm sau thì có anh Hậu (dân phòng khu vực) và anh Trực (công an khu vực) đến gõ cửa để hỏi tìm M., tôi có chỉ M. đang nằm ngủ trong mùng và anh Hậu dùng đèn pin rọi vào mùng, sau đó bỏ đi. Đến sáng hôm sau, người của chính quyền phường mời con tôi lên làm việc đến tối, sau đó chuyển con tôi lên Công an TP làm việc tiếp”.

Chiều cùng ngày, chỉ có mẹ Hào Anh (được xem là chủ mưu vụ trộm) được vào giám hộ cho con trong lúc cán bộ làm việc, hai phụ huynh có con trong độ tuổi vị thành niên khác vẫn ngồi bên ngoài chờ. Đến khoảng 15g, ông Nghiêm được mời vào nghe đọc biên bản, ký tên. Ông Nghiêm cho biết mặc dù không được trực tiếp nghe con khai, nhưng lời khai trong biên bản phù hợp với thực tế nên ông đã ký. Bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Hào Anh, cũng nói con mình khai phù hợp với thực tế diễn ra nên đã ký vào biên bản. Bà Thoa còn cho biết trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bà đã cam kết nói tất cả sự thật, đồng thời đề nghị cơ quan điều tra xác minh nhiều chiều, nhiều người để làm rõ sự thật của vụ trộm.

Đến khoảng 17g cùng ngày, cơ quan điều tra trả các cháu về với gia đình. Hào Anh nói hôm nay lời khai là đúng sự thật, không bị áp lực gì, Hào Anh và Trần Như Bình chơi game suốt đêm nên không có ăn trộm của ai cả. Trao đổi qua điện thoại, thiếu tá Nguyễn Thuận Tùng - đội phó đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Cà Mau - cho biết ngày làm việc hôm nay để tiếp tục làm rõ sự việc, sắp tới còn xác minh để kết luận vụ việc.

Chủ tiệm game: “Lúc xảy ra trộm, Hào Anh đang ở chỗ tôi”

Để làm rõ tình tiết ngoại phạm của Hào Anh, sáng 28-3 chúng tôi mang theo ảnh chân dung của nghi phạm, tiếp tục trở lại tiệm game Anh Tuấn (P.8, TP Cà Mau) đề nghị nhận diện. Sau khi quan sát kỹ, ông Lâm Văn Hưởng (chủ tiệm game) khẳng định: “Hào Anh đã có mặt tại tiệm game của tôi liên tục từ khoảng 21g đến 4g hôm sau trong hôm xảy ra vụ trộm”. Ông Hưởng giải thích thêm: “Khi chơi game Hào Anh có nạp tài khoản hội viên 30.000 đồng. Xem trên máy chủ thì lúc Hào Anh bắt đầu chơi là 21g03 ngày 25-3. Lúc ngừng chơi, tài khoản của Hào Anh còn lại chừng 2.400 đồng, tức là em đã chơi hết khoảng 27.600 đồng. Lấy số tiền này chia cho mức giá 4.000 đồng/giờ sẽ ra tổng thời gian chơi của Hào Anh là gần tròn bảy giờ. Nghĩa là Hào Anh có mặt ở tiệm game tới 4g ngày 26-3”. Về khả năng Hào Anh vẫn để máy hoạt động và rời khỏi tiệm game một thời gian, ông Hưởng xua tay: “Không thể được, lúc đó đã khuya rồi, tôi đã khóa hẳn cửa, không ai có thể tự ra vào được”.

Ngoài việc xác nhận chứng cứ ngoại phạm của Hào Anh, ông Hưởng cũng khẳng định một nghi phạm khác là Trần Như Bình (người đã tham gia vụ trộm cùng với Hào Anh, theo cơ quan công an) cũng có mặt tại tiệm game trong thời gian xảy ra vụ trộm. “Việc nhận diện nghi phạm Bình tôi đã nói rõ với công an khi họ mời tôi tới trụ sở Công an TP Cà Mau để nhận diện vào tối 27-3” - ông Hưởng cho biết.

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên