28/03/2013 07:40 GMT+7

Bị đánh vì trả lại của rơi: Chính quyền xã xin lỗi nạn nhân

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ngày 27-3, ông Nguyễn Đức Hiệp - giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng - khẳng định “chính quyền xã phải xin lỗi nạn nhân” khi nói đến vụ ông Nông Văn Thanh (xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) nhặt được của rơi mang đi trả thì bị công an viên xã Phú Hội (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) và người nhà ông Từ Phước Vinh (người mất ví) đánh đến nhập viện xảy ra ngày 22-3.

Ông Hiệp cho biết ông đã nhận được báo cáo toàn bộ vụ việc từ cấp dưới và nói: “Đây là việc không chấp nhận được, người tốt làm ơn mà mắc oán như vậy rất đau lòng. Lỗi của trưởng công an xã và các công an viên rất nghiêm trọng, làm như vậy thì ai dám làm người tốt, ai dám phối hợp với ngành công an”.

Theo ông Hiệp, các công an viên và ông Vinh tuy có vi phạm nhưng chưa tới mức xử lý hình sự, ông đã chỉ đạo công an huyện điều tra và xử lý hành chính về hành vi đánh người. Trước tiên sẽ kiểm điểm và buộc thôi việc các công an viên tăng cường Nguyễn Văn Tuyến, Nguyễn Thanh Hải. Đối với trưởng Công an xã Phú Hội Lê Xuân Mai sẽ bị điều tra và xử lý hành chính vì không giám sát thuộc cấp.

Ông Nguyễn Phú Chuyển, trưởng Công an huyện Đức Trọng, cho biết đã yêu cầu công an xã phối hợp với cấp ủy xã Phú Hội tổ chức đoàn đến thăm và xin lỗi nạn nhân Nông Văn Thanh vào sáng 27-3.

Sáng cùng ngày, ông Nông Văn Thanh đã xuất viện, sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, ông cho biết vẫn còn bị đau ở ngực, nơi bị Công an xã Phú Hội dùng mũi giày đá vào.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên