21/03/2013 09:46 GMT+7

2 công an lãnh án tù

LÊ HÒA
LÊ HÒA

TT - Kết thúc hai ngày xét xử vụ án “công an cưỡng đoạt của gái mại dâm”, chiều 20-3 hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã tuyên bị cáo Triệu Văn Hiếu (29 tuổi), nguyên cán bộ Công an TP Lạng Sơn, không phạm tội cưỡng đoạt tài sản vì không đủ tài liệu chứng minh.

Ba bị cáo Hoàng Văn Trường (25 tuổi, nguyên Công an TP Lạng Sơn), Ngụy Văn Hùng (31 tuổi, nguyên Công an TP Lạng Sơn) và Hứa Viết Tú (30 tuổi, hành nghề tự do) cùng nhận mức án 1 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, riêng Hùng được hưởng án treo.

Theo cáo trạng, cuối tháng 3-2012, hai công an là Hùng và Trường gọi Hứa Viết Tú đến “nhờ vả” phối hợp phá vụ án mại dâm. Theo phân công của Trường và Hùng, Tú gọi một gái mại dâm đến nhà nghỉ Thùy Liên (P.Tam Thanh) để hành lạc, nhóm công an của Trường và Hùng ập vào bắt quả tang.

Để được “tha”, Trường và Hùng ép cô gái bán dâm “nộp phạt” 30 triệu đồng. Do cô gái không có tiền, hai công an này đã trấn lột 500.000 đồng cùng 2 chỉ vàng trên người cô. Ngoài ra, hai công an còn buộc cô gái vay thêm 2 triệu đồng của người khác để nộp thì mới “tha hẳn”. Với thủ đoạn này, ngày 21-4-2012, Trường và Hiếu còn cưỡng đoạt của một gái mại dâm khác 2,7 triệu đồng. Mỗi lần xong việc, Tú đều được những công an này chia tiền.

Đầu tháng 5-2012, các nạn nhân làm đơn trình báo lên Công an tỉnh Lạng Sơn. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ ngoài hai vụ trên, các bị cáo còn thực hiện một vụ trấn lột tiền các con bạc tại bến xe phía bắc TP Lạng Sơn vào ngày 28-4-2012.

Tòa nhận định việc các bị cáo lợi dụng danh nghĩa công an để đe dọa, uy hiếp tinh thần các cô gái bán dâm và người đánh bạc, qua đó chiếm đoạt tài sản đã gây dư luận xấu trong nhân dân.

LÊ HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên